Tây Ban Nha ghi nhận hơn 1.200 ca nhiễm nCoV

0
1427

Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha Salvador Illa hôm nay cho biết số ca nhiễm nCoV ở nước này đã tăng đột biến, từ 589 ca hôm 8/3 lên 1.204 ca hôm 9/3. Trong số các ca nhiễm, 28 người đã tử vong và 74 người đang trong phòng chăm sóc tích cực.

Illa cũng chỉ ra một số khu vực có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao, bao gồm vùng Madrid và các thành phố Vitoria, Labastida ở xứ Basque. Ở những khu vực này, các biện pháp bổ sung sẽ được áp dụng, bao gồm đóng cửa tất cả trường học, đình chỉ toàn bộ hoạt động ngoại khóa. Biện pháp này có hiệu lực trong 15 ngày, bắt đầu từ 11/3.

“Khi có thể, chúng tôi muốn người dân ở những khu vực này làm việc tại nhà, các công ty linh hoạt về giờ làm việc, người già nên ở nhà và những người mắc bệnh mạn tính hoặc bệnh lý nghiêm trọng nên hạn chế hoạt động bên ngoài. Nhìn chung người dân nên tránh đi lại không cần thiết”, Illa nói thêm.

Một phụ nữ đeo khẩu trang giữa những người không có dụng cụ bảo hộ nào tại sự kiện kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 ở Madrid, Tây Ban Nha. Ảnh: AFP.

Một phụ nữ đeo khẩu trang giữa những người không có dụng cụ bảo hộ nào tại sự kiện kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 ở Madrid, Tây Ban Nha. Ảnh: AFP.

Bộ Y tế và chính quyền khu vực Madrid hôm qua họp để tìm hiểu lý do số ca nhiễm tăng đột biến. Một quan chức chính phủ cho biết Thủ tướng Pedro Sanchez dự tính đưa ra các biện pháp tại cuộc họp nội các hôm nay.

“Chúng tôi muốn kế hoạch này có hiệu quả và được điều chỉnh theo mức độ nghiêm trọng của vấn đề”, Sanchez nói tại một sự kiện ở Madrid. “Thông tin hiện có cho thấy ở nước ta, cuộc khủng hoảng sẽ có tác động tiêu cực như những gì sẽ xảy ra trên thế giới”.

Covid-19 khởi phát tại Vũ Hán tháng 12/2019 và đã xuất hiện tại 115 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dịch bệnh khiến hơn 114.000 người nhiễm, hơn 4.000 người tử vong, chủ yếu ở Trung Quốc đại lục. Italy hiện là vùng dịch lớn nhất châu Âu với hơn 9.000 ca nhiễm, trong đó hơn 400 người đã tử vong. Một số nước châu Âu khác cũng đang ghi nhận các ca nhiễm tăng nhanh như Pháp, Đức.

Huyền Lê (Theo CNN, SCMP)