Theo báo cáo từ Tập đoàn Viễn thông – Công nghiệp Quân đội (Viettel), doanh thu từ dịch vụ hoàn thành 102% kế hoạch tháng 2, tăng 12,8% so với cùng kỳ. Các đơn vị kinh doanh sản phẩm chuyển đổi số của tập đoàn này đều ghi nhận tăng trưởng doanh thu. Cụ thể, Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel tăng 111%, Tổng công ty Dịch vụ số tăng 107%. Khối viễn thông trong nước và nước ngoài lần lượt tăng 8,6% và 21,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết các thị trường nước ngoài đều hoàn thành kế hoạch tháng, trong số đó nổi bật là Halotel (thương hiệu Viettel tại Tanzania) hoàn thành 110% chỉ tiêu.
Năm 2020, với mục tiêu tiên phong kiến tạo xã hội số, Viettel đầu tư và triển khai mở rộng mạng lưới, vùng phủ thoại trên nền công nghệ 4G (VoLTE), đạt 96,86% dân số. Nhà mạng tiếp tục đưa mạng 4G phủ sóng tới các cụm dân nhỏ hơn 100 dân, vùng sâu vùng xa và củng cố vị trí nhà mạng có dịch vụ 4G tốt nhất Việt Nam. Hiện Viettel có khoảng gần 2 triệu khách hàng đã đăng ký sử dụng HD call (dịch vụ thoại chất lượng cao dựa trên nền tảng 4G). Mỗi ngày nhà mạng có thêm hơn 10.000 khách hàng mới.
Khách hàng giao dịch tại Halotel là thương hiệu của Viettel tại thị trường Tanzania. |
Trong bối cảnh sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn giữa Covid-19, Viettel cho biết đã điều chỉnh nhiều phương án kinh doanh để giữ đà tăng trưởng. Đơn cử, Viettel Post lên kế hoạch thêm chi phí bù khó khăn khi dịch vụ chuyển phát bị ảnh hưởng. Về xuất nhập khẩu, tập đoàn này tăng cường bán hàng trên hệ thống bán lẻ, bù lại doanh thu thiếu hụt. Viettel Solution đẩy mạnh các hoạt động khác để bù đắp phần thiếu hụt của doanh thu roaming.
Hệ thống Threat Intelligent của Công ty An ninh mạng đã phát hiện và cảnh báo đến khách hàng 2 chiến dịch tấn công liên quan đến Covid 19, gồm lừa đảo, lợi dụng tin tức dịch bệnh để ăn cắp thông tin email; mật khẩu người dùng và giả mạo các tài liệu Covid 19 để phát tán mã độc.