TP.HCM đặt hàng loạt chỉ tiêu cho giáo dục mầm non 5 năm tới

0
1341
TP.HCM đặt mục tiêu năm 2020 có ít nhất 15% trường mầm non đạt chuẩn quốc gia. Hình minh họa

Theo đó TP đặt mục tiêu đến năm 2020 có ít nhất 32% trẻ em độ tuổi nhà trẻ, 92% trẻ em độ tuổi mẫu giáo, trong đó hầu hết trẻ mẫu giáo 5 tuồi được đến trường.

Ngoài ra tỷ lệ huy động trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập chiếm từ 40% trở lên và có ít nhất 98,5% nhóm, lớp mầm non được học 2 buổi/ngày.

TP cũng kỳ vọng tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thể nhẹ cân sẽ giảm trung bình 0,3%/năm, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thể thấp còi giảm trung bình 0,2%/năm, tỷ lệ trẻ em thừa cân – béo phì được khống chế.

Về tiêu chuẩn giáo viên, TP phấn đấu có ít nhất 70% đạt trình độ từ cao đẳng sư phạm mầm non trở lên, 80% đạt chuẩn nghề nghiệp mức độ khá trở lên.

Với phòng học, TP bảo đảm tỷ lệ 1 phòng học/lớp (nhóm), tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 100%. Ngoài ra TP còn đặt ra một loạt chỉ tiêu khác như: có ít nhất 15% trường mầm non đạt chuẩn quốc gia; đến năm 2020, có 99% trường mầm non hoàn thành tự đánh giá, trong đó có ít nhất 37% số trường mầm non được công nhận đạt tiêu chuẩn kiêm định chất lượng giáo dục.

Đến năm 2025 TP cho rằng cần huy động được ít nhất là 35% trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, 95% trẻ em trong độ tuồi mẫu giáo được đến trường; tỷ lệ huy động trẻ em trong các cơ sở giáo dục mâm non ngoài công lập chiếm từ 60% trở lên.

Cũng đến năm 2025 sẽ có 90% giáo viên mầm non đạt trình độ đào tạo từ cao đẳng sư phạm mầm non trở lên, 85% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp mức độ khá trở lên; có ít nhất 20% trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.

TIN LIÊN QUAN

TP.HCM: Người đi xe buýt ngày càng giảm, vì sao?

Tết Canh Tý sẽ có “nhạc trưởng chuột bố” cao 3m tại đường hoa Nguyễn Huệ

Phó chủ tịch TP.HCM: Một tuyến đường ven sông xuyên suốt là không khả thi

Phong Vũ
Từ khóa: giáo dục mầm non chỉ tiêu giáo dục mầm non giáo dục mầm non TPHCM