Ca sỹ Vanessa Paradis, siêu mẫu Kate Moss và Cara Delevingne chỉ là ba trong số những người đẹp nổi tiếng đã truyền cảm hứng cho sự sáng tạo của Karl Lagerfeld trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của ông. Khi trở thành “nàng thơ” của Karl Lagerfeld thì những người phụ nữ này sẽ được đặt trên bệ cao nhất của thời trang, một vị trí dành riêng cho những người phụ nữ sành điệu và thú vị nhất thế giới.
Từ người mẫu Pháp Ines de la Fressange đến ca sĩ người Anh Florence Welch, các nữ diễn viên, nhạc sĩ, người mẫu, bạn bè thân thiết và đôi khi là nam người mẫu đã đóng vai “nàng thơ” cho nhà thiết kế trong suốt sự nghiệp của ông để giúp ông gói gọn mọi tư tưởng về vẻ đẹp, tâm trạng hoặc khoảnh khắc ông muốn gợi lên.
Giám đốc sáng tạo của Chanel và Fendi nổi tiếng một phần vì đã thiết lập quan hệ “thân hữu” với những người phụ nữ vô cùng xinh đẹp (người mẫu mới nhất của ông, Kaia Gerber mới 17 tuổi). Lagerfeld đã đi tiên phong trong cách tiếp cận các gương mặt nổi tiếng và mời làm “nàng thơ” từ đầu những năm 1980. Khi đó biểu tượng phong cách của Paris – Ines de la Fressange được Lagerfeld chọn làm “nàng thơ” của mình và cô ngay lập tức trở thành gương mặt quảng cáo trong chiến dịch thời trang mới nhất của ông.
Cùng với việc trình diễn trong các show diễn đầu tiên của Lagerfeld, cho Chanel, cô đã được mời vào phòng sáng tạo của Karl. Cô cũng trở thành đại sứ thương hiệu chính thức cho đến khi mối quan hệ của họ đổ vỡ vào năm 1989. Sự hòa giải của họ chỉ diễn ra hơn hai thập kỷ sau khi de la Fressange trở lại trình diễn cho show Chanel xuân / hè 2011.