Hàng chục nghìn nhân viên Marriott nghỉ không lương

0
1095

Marriott International, thương hiệu khách sạn lớn nhất thế giới với gần 1,4 triệu phòng trên toàn cầu, vừa cho biết bắt đầu cho nhân viên tạm nghỉ. Số lượng dự kiến lên đến hàng chục nghìn người. Marriott đang tăng cường đóng cửa các khách sạn trên toàn cầu.

Theo người phát ngôn của Marriott, công ty bắt đầu đóng cửa một số địa điểm đang quản lý từ tuần trước. Nhân viên tại các địa điểm này sẽ không được trả lương nhưng vẫn nhận được phúc lợi chăm sóc sức khỏe do chủ khách sạn chi trả.

Một khách sạn Marriott tại Mỹ. Ảnh: Bloomberg

Một khách sạn Marriott tại Mỹ. Ảnh: Bloomberg

Marriott cũng đang tính cắt giảm nhân sự tại các khách sạn vẫn hoạt động, từ cấp quản lý tới nhân viên dọn phòng. Người phát ngôn cho biết Marriott chưa sa thải hoặc cho tạm nghỉ với cấp lãnh đạo công ty nhưng vấn đề này vẫn “đang được thảo luận”.

Thương hiệu khách sạn lớn nhất thế giới cho biết sẽ đưa nhân viên trở lại làm việc nhiều nhất có thể khi Covid-19 được kiểm soát và việc kinh doanh hồi phục. Họ có khoảng 130.000 nhân viên tại Mỹ.

Ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú đang gặp khó khăn nhất từ trước đến nay. Dịch bệnh lan rộng khiến các chuyến du lịch bị hủy bỏ và chính phủ nhiều nước ra lệnh hạn chế di chuyển.

Hiệp hội Khách sạn và Nhà nghỉ Mỹ cho biết ảnh hưởng của Covid-19 tới ngành này hiện nghiêm trọng chưa từng có, lớn hơn cả tác động từ cuộc khủng bố 11/9 và khủng hoảng kinh tế 2008 cộng lại.

Lãnh đạo cấp cao của Marriott, Hilton và nhiều doanh nghiệp lưu trú khác đã gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng hôm 17/3. Các đại diện của ngành công nghiệp khách sạn đã yêu cầu gói hỗ trợ 150 tỷ USD để họ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tú Anh (theo WSJ)