Ông chủ Hoffenheim phát triển vaccine Covid-19

0
1215

CureVac, công ty thuộc sở hữu của Hopp, đang đạt được những tiến bộ lớn trong việc phát triển một phương thuốc chống lại nCoV, tờ AS (Tây Ban Nha) cho biết. Tỷ phú 79 tuổi cũng là một cổ đông của Bill và Melinda Gates Foundation, Quỹ cùng CureVac tạo ra vắcxin chống lại một loạt bệnh truyền nhiễm khác.

Hopp (phải) cùng Tổng Giám đốc Bayern, Rummenigge bắt tay trọng tài trong một trận đấu ở Bundesliga. Ảnh: Reuters.

Hopp (phải) cùng Tổng Giám đốc Bayern, Rummenigge bắt tay trọng tài trong một trận đấu ở Bundesliga. Ảnh: Reuters.

Theo tờ Welt am Sonntag (Đức), Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng trả cho CureVac một khoản tiền lớn để đưa công ty qua bờ bên kia Đại Tây Dương, với mục đích không chỉ tiếp cận nghiên cứu mà còn sản xuất vaccine dành riêng cho Mỹ. Tuy nhiên, Hopp đã từ chối. Theo ông, vaccine đang được phát triển không chỉ dành cho Đức, mà còn cả thế giới.

Bộ trưởng kinh tế Đức, Peter Altmaier ca ngợi: “Ban lãnh đạo CureVac đã có một quyết định tuyệt vời. Với quyết định cung cấp một loại vaccine có thể dành cho cả thế giới, họ đã làm rõ con đường phía trước trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Nước Đức không phải để bán”.

Ngoài danh tiếng tỷ phú với khối tài sản 15,9 tỷ USD, Hopp còn nổi bật với vai trò ông chủ của đội Hoffenheim. Với nhiều CĐV bóng đá Đức nói chung, doanh nhân 79 tuổi là ông chủ đáng ghét nhất Bundesliga khi xé rào quy tắc ông chủ không sở hữu quá 49% cổ phần. Hopp hiện chiếm 96% cổ phần tại Hoffenheim.

Ở Đức, quy tắc 49% được đặt ra nhằm hạn chế quyền lực quá lớn đối với một ông chủ. Nó cũng là biện pháp để các CLB phát triển lành mạnh, vững chắc về kinh tế, mà không đi theo con đường “ông chủ làm nên tất cả” như Roman Abramovich tại Anh.

Dưới sự dẫn dắt và đầu tư của Hopp, Hoffenheim lên Bundesliga từ năm 2008. Vị trí cao nhất mà họ giành được là thứ ba mùa 2017-2018.

Thanh Quý (theo AS)