Tốc độ lây Covid-19 có thể đang giảm ở Lombardy

0
1216

“Tôi chưa thấy số liệu hôm nay, nhưng chúng ta có thể thấy một số bước tiến nhỏ. Số ca nhiễm nCoV mới không tăng mạnh như hai đến ba ngày trước. Hy vọng đây là khởi đầu của xu thế giảm”, thống đốc vùng Lombardy Attilio Fontana hôm nay cho biết trong cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh quốc gia Italy.

Y bác sĩ khám cho bệnh nhân tại khu xét nghiệm dã chiến ở Lombardy hôm 13/3. Ảnh: AFP.

Y bác sĩ khám cho bệnh nhân tại khu xét nghiệm dã chiến ở Lombardy hôm 13/3. Ảnh: AFP.

Vùng Lombardy ở miền bắc Italy là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất của Covid-19 khi ghi nhận tới 1.218 người chết. Italy hôm 15/3 có thêm 368 người chết, trong đó 252 trường hợp tại Lombardy, mức tử vong trong một ngày cao nhất trên thế giới.

Thống đốc Fontana cho rằng có lý do để lạc quan về tình hình tại Lombardy, nhận định tốc độ lây lan sẽ thay đổi đáng kể trong vài ngày tới nhờ quyết định phong tỏa, hạn chế người dân đi lại kể từ ngày 8/3.

Tuy nhiên, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte cảnh báo tình hình Covid-19 vẫn ngày càng tồi tệ trên khắp cả nước. “Các nhà khoa học cho rằng đại dịch vẫn chưa đạt đỉnh, nguy cơ cao nhất sẽ xảy đến trong vài tuần tới”, ông nói.

Italy đang là ổ dịch lớn thứ hai toàn cầu, chỉ sau Trung Quốc, với gần 25.000 người dương tính nCoV. Nước này cũng có số ca tử vong vì Covid-19 cao thứ hai thế giới khi hơn 1.800 người đã chết. Covid-19 đã xuất hiện tại 162 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 175.000 người nhiễm nCoV và hơn 6.700 người chết.

Vũ Anh (Theo AFP)