Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

0
3358

Mới đây, một số hành khách đặt vé của Vietnam Airlines nhận được khuyến cáo của hãng: Hành khách có xét nghiệm xác nhận dương tính với Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể sẽ bị Vietnam Airlines xem xét cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn
Khách đi máy bay nhiễm Covid-19 không khai báo trung thực có thể bị cấm bay

Khuyến cáo này được Vietnam Airlines đưa ra để cảnh báo hành khách khai báo lịch sử sức khỏe trung thực, tránh xảy ra tình huống không mong muốn và cũng là giải pháp để ngăn ngừa lây lan dịch Covid-19.

Vietnam Airlines cho biết, nếu tình huống trên xảy ra, hãng sẽ báo cáo Cục Hàng không Việt Nam quyết định cấm bay vĩnh viễn với hành khách có ý vi phạm.

Ngoài ra, hành khách đi trên các chuyến bay của Vietnam Airlines cũng phải đeo khâu trang theo đúng chỉ đạo của Chính phủ. Hãng sẽ từ chối làm thủ tục trước chuyến bay cho những hành khách không tự trang bị khẩu trang cá nhân và yêu cầu hành khách tuân thủ việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình bay.

Đến tối 15/3, Việt Nam đã ghi nhận 57 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, có tới 41 trường hợp mắc mới, bao gồm 17 người nước ngoài và 24 người Việt Nam. 16 trường hợp đã được điều trị khỏi và xuất viện.