HLV trưởng rời Sài Gòn FC trước vòng 2

0
1168

“Anh Phúc chủ động nộp đơn, chứ CLB không sa thải. Chúng tôi muốn níu kéo, nhưng anh ấy quyết định nghỉ vì lí do cá nhân nên CLB phải tôn trọng”, một lãnh đạo Sài Gòn FC cho biết chiều 13/3 – hai ngày trước khi đội bóng này làm khách của Đà Nẵng ở vòng 2 V-League 2020.

Trong sự nghiệp, HLV Hoàng Văn Phúc từng nắm đội U23 và đội tuyển Việt Nam giai đoạn 2012-2014. Ông đã sáu năm làm HLV trưởng Quảng Nam và giúp đội bóng này vô địch V-League 2017.

HLV Hoàng Văn Phúc chỉ dẫn dắt Sài Gòn FC đúng một trận trước khi xin nghỉ việc. Ảnh: Đông Huyền.

HLV Hoàng Văn Phúc chỉ đạo Sài Gòn FC trong trận hòa SLNA cuối tuần trước. Ảnh: Đông Huyền.

Chủ tịch Vũ Tiến Thành, người thay thế ông Dương Nghiệp Khôi khi Sài Gòn FC chuyển giao cho đơn vị khác từ mùa 2020, sẽ kiêm nhiệm vị trí HLV trưởng. Đội phó Nguyễn Ngọc Duy được đôn lên làm trợ lý HLV.

Ông Vũ Tiến Thành có bằng HLV pro và từng làm trợ lý ngôn ngữ cho nhiều đời HLV ở đội tuyển Việt Nam như Karl-Heinz Weigang, Colin Murphy, Alfed Riedl, Henrique Calisto… Ông cũng từng dẫn dắt đội Bưu Điện Sài Gòn rồi làm trợ lý cho HLV Nguyễn Thành Vinh ở CLB Ngân hàng Đông Á.

Tại V-League 2020, Sài Gòn FC hoà 0-0 khi tiếp SLNA ở vòng 1. CLB Sài Gòn đang tìm người thay thế vị trí của ông Hoàng Văn Phúc.

Đông Huyền