Siêu thị tăng cường nông sản mùa dịch Covid-19

0
1168

Theo khuyến cáo của chuyên gia y tế, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và chưa có vắcxin phòng ngừa. Người dân nên chủ động phòng tránh, bổ sung dinh dưỡng giúp tăng đề kháng tự nhiên cho cơ thể.

“Ăn gì để bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch” là câu hỏi nhiều người quan tâm. Theo khuyến cáo từ WHO, khi chưa có thuốc đặc trị Covid-19, người dân cần tăng đề kháng tự nhiên bằng cách uống nhiều nước, ăn đủ 4 nhóm chất, bổ sung rau xanh, quả tươi, nguồn cung cấp các vitamin, chất khoáng. Thực phẩm sử dụng cần có xuất xứ rõ, đảm bảo chất lượng, không kháng sinh, thuốc bảo quản để tránh những rủi ro.

Người tiêu dùng nên sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc.

Người tiêu dùng nên sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc.

Chị Tú Linh (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Phòng bệnh hơn chữa, tôi không ngại bỏ ra mức chi phí đắt hơn để mua thực phẩm sạch, đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, không phải cứ có tiền là mua được đồ sạch”.

Thực tế, một số cửa hàng cung cấp thực phẩm sạch thường xuyên treo biển hết hàng sớm, giá các mặt hàng rau quả cũng tăng. “Nguồn cung chỉ bằng 70% so với trước Tết, chính các nhà cung cấp cũng bị ảnh hưởng từ dịch bệnh”, anh Hoàng Anh Thái, chủ cửa hàng bán thực phẩm sạch tại Thanh Xuân, Hà Nội cho biết.

Trong những năm gần đây, có nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam đẩy mạnh đầu tư vào nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Trong, VinEco là một trong những đơn vị tiên phong, phát triển lớn mạnh trong lĩnh vực cung ứng nông sản ra thị trường.

Nông trường hiện đại theo chuẩn quốc tế của VinEco.

Nông trường hiện đại theo chuẩn quốc tế của VinEco.

Với quy mô 18 nông trường đầu tư mạnh về công nghệ nhập khẩu từ các nền nông nghiệp công nghệ cao tiên tiến như Israel, Pháp, Hàn Quốc, Singapore, Hà Lan… VinEco cung cấp đều đặn hàng trăm tấn rau quả mỗi ngày, phục vụ người dân trong mùa dịch.

Các nông sản của VinEco sản xuất theo một quy trình nghiêm ngặt đảm bảo tiêu chuẩn VietGAP và Global GAP. Sản phẩm chăm sóc kỹ lưỡng từ nông trại, thu hoạch, qua 38 phòng kiểm nghiệm. Sau đó đóng gói nhằm tránh vi khuẩn và bảo quản, rồi vận chuyển đến các chuỗi bán gồm hơn 3.000 siêu thị VinMart, cửa hàng tiện lợi VinMart+.

Khi đến tay khách hàng, nông sản VinEco phải đảm bảo vị ngon, giàu dinh dưỡng, không bị lây nhiễm vi khuẩn vì đóng gói sạch sẽ. Với mô hình khép kín “từ nông trại đến bàn ăn”, sản phẩm sạch từ VinEco góp phần mang lại những bữa ăn chất lượng cho gia đình Việt.

Tại siêu thị, nông sản VinEco bày bán dưới dạng đóng gói, tránh những tiếp xúc trực tiếp, giúp người tiêu dùng an tâm trong mùa dịch bệnh.

Tại siêu thị, nông sản VinEco bày bán dưới dạng đóng gói, tránh những tiếp xúc trực tiếp, giúp người tiêu dùng an tâm trong mùa dịch bệnh.

Giữa tâm dịch, nông sản sạch VinEco duy trì mức giá bình ổn. Sản phẩm cũng được cung ứng đa dạng tại các siêu thị VinMart, cửa hàng tiện lợi VinMart+, từ rau củ quả sạch, rau thơm hay các sản phẩm có giá trị dinh dưỡng, kinh tế như: nấm ôn đới, dưa lưới, rau mầm, rau thủy canh…

Tại Hà Nội, theo thống kê, trung bình mỗi tháng, thành phố tiêu thụ khoảng 83.400 tấn gạo, 20.000 tấn thịt lợn, 5.200 tấn thịt gà, 84.100 tấn rau củ quả, 52.000 tấn trái cây… Tuy vậy, ngoài mặt hàng thịt lợn, thịt gà có thể đáp ứng cơ bản ở mức 60-65% nhu cầu thì gạo mới đáp ứng 35% nhu cầu, thịt bò 15%, các mặt hàng rau sạch và trái cây ở mức 35%. Phần lớn lượng nông sản còn thiếu hụt so với mức tiêu thụ của người dân Hà Nội do chủ yếu phải nhập từ các tỉnh lân cận.

Lê Nguyễn

Hệ thống VinMart, VinMart+ cũng tăng cường bổ sung nhiều mặt hàng thực phẩm sạch, giá bình ổn để đáp ứng đủ nhu cầu thị trường trong mùa dịch. Trong đó, thịt sạch thương hiệu Meat Deli với giá không đổi so với ngày thường: nạc vai, nạc đùi giá 140.000 đồng/kg, ba chỉ giá 179.000 đồng/kg, chân giò giá 128.000 đồng/kg, sườn non giá 280.000 đồng/kg. Các loại rau, củ quả cũng giữ mức giá ổn định: rau muống 30.000 đồng/kg, rau dền 27.000 đồng/kg, cam sành 26.000 đồng/kg…

Bên cạnh đó, các ngành hàng đồ bơ sữa trứng, bánh kẹo, mỹ phẩm… cũng có nhiều ưu đãi, giúp VinMart, VinMart+ trở thành địa điểm mua hàng của người dân.