McLaren rút khỏi chặng F1 Australia

0
1118

“McLaren thông báo rút khỏi Grand Prix Australia cuối tuần này”, trang chủ đội đua Anh thông báo tối nay 12/3. “Một thành viên McLaren đã nhiễm nCoV. Người này được xét nghiệm và cách ly ngay sau khi phát hiện triệu chứng. Chúng tôi đã lường trước tình huống này và sẽ để toàn đội cách ly. Chúng tôi sẽ hỗ trợ cơ quan chức năng điều tra và phân tích mầm bệnh”.

Toàn đội McLaren sẽ phải cách ly. Ảnh: McLaren.

Toàn đội McLaren sẽ phải cách ly. Ảnh: McLaren.

Tối qua 11/3, một thành viên McLaren và bốn thành viên Haas đi xét nghiệm vì xuất hiện triệu chứng giống Covid-19. Thành viên McLaren đã nhiễm bệnh, bốn trường hợp còn lại thì âm tính.

Các tay đua F1 lên tiếng đòi dừng tổ chức chặng đua đầu tiên của mùa giải, ngay cả trước thông báo của McLaren. Chiều nay, các hoạt động của Grand Prix Australia diễn ra, trong đó có những buổi phỏng vấn tay đua.

Đương kim vô địch Lewis Hamilton nói: “Tôi quá, quá bất ngờ vì vẫn đang ngồi đây. Quá sốc. Đua xe F1 thật tuyệt, nhưng các bạn hãy xem. Sáng nay tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo đóng cửa biên giới với châu Âu. Giải bóng rổ NBA cũng hoãn. Còn F1 vẫn tiếp tục. Có lẽ tiền bạc là số một”.

Cựu vô địch Kimi Raikkonen cũng đồng tình. Anh nói: “Tôi nghĩ có lẽ nên hoãn Grand Prix Australia”.

Chặng đua Australia diễn ra ngày 15/3. Các tay đua bắt đầu đua thử từ ngày mai, 13/3.

Nếu phải cách ly 14 ngày, McLaren cũng không thể dự chặng đua thứ hai tại Bahrain, ngày 22/3. Trước đó, FIA cũng thông báo Grand Prix Bahrain sẽ cấm khán giả.

Xuân Bình (theo McLaren.com)