Ferrari mong được chào đón tại Australia GP

0
1173

“Sau một mùa đông dài làm việc và phát triển chiếc xe, đã đến lúc chúng tôi thể hiện bản thân đang ở mức độ nào và sự hiệu quả của những cải tiến trong vài tháng qua”, ông nói. “Chúng tôi biết các đối thủ mạnh, nhưng cũng hiểu đây là khởi đầu của một mùa giải dài, khi mà mức độ cải tiến, độ tin cậy và hiệu quả hoạt động của cả đội sẽ đóng vai trò then chốt”.

Binotto hy vọng Ferrari có thể mang nụ cười đến cho mọi người. Ảnh: Lemagsportauto.

Binotto hy vọng Ferrari có thể mang nụ cười đến cho mọi người. Ảnh: Lemagsportauto.

Ferrari là một trong hai đội đua có trụ sở đặt tại Italy – ổ dịch Covid-19 lớn nhất châu Âu. Họ là tâm điểm của sự chú ý trước khi mùa giải bắt đầu. Tuy nhiên, Binotto cam đoan ông và cộng sự vẫn di chuyển đến Australia theo lịch, không bị ảnh hưởng bởi tình hình bệnh dịch tại quê nhà.

“Với tư cách là một đội đua, chúng tôi muốn loại bỏ mọi chướng ngại, ý thức được tiến trình cần phải được thực hiện và tự hào về sự ủng hộ của người hâm mộ trên toàn thế giới dành cho mình”, Binotto nói. ‘”Vào thời điểm khó khăn này tại Italy, cũng như trên toàn thế giới, là một phần của môn thể thao toàn cầu, chúng tôi có nghĩa vụ nỗ lực và khiến mọi người nở nụ cười. Họ cũng đang háo hức cho chặng đua đầu tiên của mùa giải như chúng tôi”.

Hôm 5/3, bảy đội đua không sử dụng động cơ Ferrari – gồm Mercedes, Red Bull, McLaren, Renault, Racing Point, Alpha Tauri và Williams – gửi tối hậu thư đến FIA, yêu cầu cơ quan này làm rõ vụ điều tra vi phạm động cơ của Ferrari.

Trước đó, FIA tiến hành điều tra sau khi một số đội đua đối thủ nghi ngờ Ferrari phạm luật, sử dụng quá mức tiêu hao nhiên liệu cho phép ở một số chặng đua mùa F1 2019. Nhưng kết quả điều tra của FIA không làm các đội đua hết bức xúc. FIA tuyên bố “không hoàn toàn hài lòng” với giải trình của Ferrari về việc họ có sử dụng động cơ hợp lệ trong toàn bộ mùa giải 2019 hay không. Tuy nhiên, cơ quan này cũng cho biết không thể chứng minh đội đua Italy phạm luật. FIA tuyên bố họ đã “đạt một thỏa thuận kín” với Ferrari và điều này khiến bảy đội đua nổi giận.

Duy Đoàn (theo Motosport)