Cựu tay đua F1 đòi loại Ferrari

0
1203

“Ferrari đã lộ dấu hiệu gian lận từ mùa trước”, Glock nói trên Ran.de hôm 9/3. “Khi các đối thủ yêu cầu điều tra Ferrari, chiếc SF90 bỗng chậm lại. Tay đua Red Bull – Max Verstappen – còn đăng đàn tố cáo Ferrari gian lận. Ở chặng đua cuối mùa trước, chiếc xe của Charles Leclerc bị điều tra về tải trọng nhiên liệu”.

Ferrari bị phản đối trước mùa giải mới. Ảnh: Ferrari.

Ferrari bị phản đối trước mùa giải mới. Ảnh: Ferrari.

Glock không phục khi cuộc điều tra của FIA kéo dài quá lâu. Tay đua 37 tuổi nói: “FIA chỉ phán quyết vài tuần trước mùa giải mới. Tôi nghĩ có gì không minh bạch ở đây. Họ không thể phạt tiền Ferrari nữa, mà phải loại bỏ đội đua này khỏi giải. Bất cứ ai không tôn trọng luật chơi và liên tục vi phạm, phải bị truất quyền thi đấu.

Động cơ Ferrari bị tố vượt quá mức tiếp nhiên liệu quy định, ở mùa trước. Kết quả điều tra của FIA cho thấy họ và Ferrari đã đạt thỏa thuận không công bố án phạt. Điều này khiến bảy đội đua không dùng động cơ Ferrari bất mãn. Họ cùng gửi tối hậu thư lên FIA, đề nghị công bố kết quả điều tra.

Ngoài trường hợp của Ferrari, FIA cũng nhận được những lời phản ứng về Mercedes và Racing Point. Hệ thống tay lái trục kép (DAS) của Mercedes bị nghi ngờ phạm quy, còn Racing Point dùng chiếc RP20 giống hệt chiếc W10 của Mercedes mùa trước.

Xuân Bình (theo planetf1.com)