Anh giám đốc thích nấu cơm cho vợ

0
1210

18h30′, chiếc taxi đỗ trước một căn hộ nằm trong khu đô thị mới ở quận Phú Nhuận, Nguyễn Đức Nghĩa, giám đốc bộ phận nghiên cứu thị trường một công ty quảng cáo đa quốc gia, xuống xe, rảo bước về nhà.

Chỉ mươi phút sau, tiếng dao thớt, mùi hành tỏi, bơ, kem ngập tràn căn bếp nhỏ. Một món Tây bắt mắt bày trên bàn ăn. Lúc này, con trai hơn một tuổi đã ngủ. Con gái lớn cũng ăn uống xong từ lâu. Món Nghĩa nấu chỉ phục vụ một người, là vợ anh, Quỳnh Trang, 29 tuổi.

“Đi làm tôi chỉ mong về lúc 7h tối để nấu cơm cho vợ. Ngay khi về nhà, tôi chơi với con một lát rồi lao vào bếp”, Nghĩa chia sẻ.

Bên bộ bàn ăn đơn giản, cặp vợ chồng vừa thưởng thức món mới, vừa trò chuyện về một ngày đã qua. Chốc chốc, con gái lớn làm không gian “xôm” hơn khi khoe một bài hát mới học được ở trường.

Đức Nghĩa lúi húi trong căn bếp sau một ngày đi làm. Ảnh: Quỳnh Trang.

Đức Nghĩa lúi húi trong căn bếp sau một ngày đi làm. Ảnh: Quỳnh Trang.

Ngày đầu năm, anh Nguyễn Đức Nghĩa thường đặt quyết tâm cho mình và hay hướng đến sự nghiệp, gia đình, sức khỏe. Nhưng Tết này, Nghĩa viết: “Quyết tâm duy nhất năm 2020 của mình đơn giản là nấu 100 món cho vợ ăn”.

“Hôm nay làm Bacon caesar salad và lần đầu thử Garlic shrimp bacon alfredo. Vợ khen ngon, bảo sớm muộn cũng mở nhà hàng thật thôi”, Nghĩa viết hôm mùng 4 Tết.

“Lần đầu tiên nấu đủ 3 bữa trong ngày cho vợ ăn”, kèm theo ảnh ba món thịt heo cay, thịt sườn nướng, tôm hùm với sả, vào hôm 29/2.

Tối 5/3, anh chồng lại khoe món cà ri gà nước cốt dừa nhiều lá hương thảo, cỏ xạ hương và sung sướng khi được vợ khen “là một trong những món ngon nhất chồng nấu”.

Có một điều kỳ lạ là trước khi mê nấu nướng, Nghĩa là “cậu ấm” chính hiệu, đến mức học cấp ba mà mẹ vẫn chở đi và chưa bao giờ cho đụng tay vào bếp. Khi đi du học, tới đặt nồi cơm cậu cũng phải hỏi bạn bè cách làm.

Đam mê với ẩm thực và bếp núc bắt đầu khi Nghĩa du học trở về từ năm 2013. Ngày ấy chàng trai đất Sài Gòn phải lòng Quỳnh Trang, cô gái Điện Biên, học ở Hà Nội nên tiền kiếm được bao nhiêu đều dành để mua vé, một tháng hai lần bay ra thăm bạn gái. Trước ngày gặp nhau là hai đứa lên kế hoạch đi ăn. Có ngày đi ăn tận ăn 5 quán, chẳng quản ngại đường xa. “Nhớ có lần cô ấy vào Sài Gòn, hai đứa chạy xe máy từ Phú Nhuận qua Quận 8, dài 14 km để ăn một chén chè”, Nghĩa kể.

Anh chồng làm đầu bếp riêng cho vợ cả 3 bữa/ngày. Ảnh: Facebook nhân vật.

Anh chồng làm đầu bếp riêng cho vợ cả 3 bữa/ngày. Ảnh: Facebook nhân vật.

Từ đấy chàng trai quan tâm đến những món ăn và nghĩ mình ăn ngon thì có thể nấu ngon được. Thời gian rảnh, anh thích xem các game shows về nấu ăn, theo dõi kênh Youtube của các đầu bếp, cũng như mua sách ẩm thực về đọc. Những công thức của đầu bếp người Scotland, Gordon Ramsay được Nghĩa áp dụng nhiều nhất vì có nhiều món ăn chỉ mất chưa tới chục phút.

Một lần Nghĩa làm mì Ý nhân tôm, trong công thức chính thống khuyên dùng cooking cream hoặc heavy cream để làm nước sốt. Lần đầu nấu vợ Nghĩa bảo “béo quá nên không ăn được”. Lần sau anh thay thế bằng bột mì và sữa tươi, mùi vị vẫn y hệt mà vợ lại ăn ngon. “Điều đó càng khiến tôi thích tìm tòi nhiều hơn nữa”, anh nói.

Năm 2018, Nghĩa đồng sáng lập một dự án cà phê ở quận 4. Những ngày gần khai trương, buổi chiều rời văn phòng anh phải qua đây giám sát thợ và chuẩn bị những chi tiết cuối cùng, nên không thể về nhà ăn tối với vợ được. Có một đêm, Trang mang cơm lên tận quán và cùng ăn tại chỗ với chồng. “Tôi ăn cơm mà rưng rưng và chắc chắn sẽ không bao giờ quên được những việc làm nho nhỏ ấy của vợ”, Nghĩa nói.

Luôn được vợ chờ cơm dù đi làm muộn về tới đâu, nên Nghĩa càng say mê tìm công thức các món lạ và có thôi thúc muốn được trổ tài trước vợ. Vốn đặt kế hoạch năm nay sẽ nấu 100 món, có nghĩa trung bình mỗi tuần 2 món. Nhưng từ Tết tới giờ, tối nào Nghĩa cũng nấu một món. “Vợ mà khen ngon là hôm sau mình lại có động lực đi siêu thị mua nguyên liệu làm món mới”, Nghĩa cười kể.

Không chỉ thích nấu ăn, Nghĩa có sở thích… chiều vợ. Trong mọi cuộc tranh cãi, anh luôn điềm tĩnh, im lặng và xin lỗi trước, bất kể ai sai. Chỉ cần vợ thích việc gì, anh hiếm khi từ chối việc gì. “Tôi thương vợ phải xa quê và đôi khi có thể bí bách khi ở nhà chăm con, nên luôn nghĩ đơn giản, làm được bất cứ việc gì trong nhà thì sẽ làm”, anh chồng bộc bạch.

Nghĩa quan niệm, không có công việc nào mà không bận, chỉ khác nhau là thứ gì ưu tiên hơn. Có người ưu tiên công việc nên lúc nào cũng thấy không hết việc. “Còn như tôi chỉ thích về nhà. Ngày nào bận việc quá, tôi vẫn cố gắng về đúng giờ. Công việc vẫn chờ mình quay lại làm chứ nó có tha cho mình đâu”, Nghĩa nói. Chính vì thế anh đặt dịch vụ xe taxi công nghệ để được đi về cố định.

Quỳnh Trang chia sẻ thêm, hồi đầu mới kết hôn, chồng cô còn không biết hình thù nguyên liệu cần nấu ra sao nên đi siêu thị anh kè kè điện thoại để tìm hình ảnh, rồi nhờ nhân viên lấy hộ. Việc đóng bỉm cho con, ông bố trẻ cũng phải vào youtube coi video. Ngay cả lau nhà bếp, lò nướng Nghĩa cũng học mẹo làm sạch nhanh. Đến giờ thì anh thành thạo tất cả việc này.

“Việc anh ấy từ một người con trai quen sống trong vòng tay bố mẹ trở thành một người chồng, một người cha biết chăm lo cho gia đình, khiến mình trân trọng”, Quỳnh Trang bộc bạch.

Quỳnh Trang khoe, bất kể chồng nấu món gì đều ngon hơn hẳn cô nấu. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Quỳnh Trang khoe, bất kể chồng nấu món gì đều ngon hơn hẳn cô nấu. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Trên Facebook của Nghĩa chỉ toàn khoe món ăn và vợ con. Vài người bạn thân đã được anh truyền cảm hứng. Anh rể thích vào bếp hơn. Cậu bạn thân tự chuẩn bị cơm trưa mang đi giống như cách Nghĩa đang làm. Nghĩa từng chia sẻ câu chuyện mình thích vào bếp trên một nhóm nấu ăn và thu hút đến 1.500 bình luận vì thấy anh là “của hiếm”.

Gần như cuối tuần nào, gia đình Nghĩa cũng có khách. Khi là bạn bè anh, khi là bố mẹ, để được cùng ngồi bên mâm cơm được Nghĩa tự tay chuẩn bị. Hôm nay, Nghĩa mời hai người bạn thân của vợ tới ăn cơm anh nấu để chúc mừng ngày 8/3.

Phan Dương