La Liga tặng Vũ Hán năm tấn gel tiệt trùng

0
1206

“Chúng tôi muốn thực hiện hành động mang tính biểu tượng này, để bày tỏ và chia sẻ sự ủng hộ của mình với người dân Trung Quốc, đặc biệt người dân ở Vũ Hán, và những quốc gia khác đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh”, Giám đốc kinh doanh và phát triển của La Liga Oscar Mayo nói hôm 2/3.

CLB Vũ Hán FC được mời đến xem trận El Clasico hôm 1/3. Ảnh: Reuters.

CLB Vũ Hán FC được mời đến xem trận El Clasico hôm 1/3. Ảnh: Reuters.

Cùng với việc ủng hộ Vũ Hán năm tấn gel tiệt trùng, La Liga mời CLB Vũ Hán FC – đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV người Tây Ban Nha Jose Manuel Gonzalez Lopez – đến trụ sở tại Madrid để bày tỏ thiện chí.

Đội bóng này đến Tây Ban Nha tập huấn trước mùa giải nhưng không thể trở về Trung Quốc do tình hình dịch bệnh nghiêm trọng. Vũ Hán FC trước đó cũng được La Liga và Real Madrid mời đến xem trận El Clasico hôm 1/3. Đại diện của giải vô địch Trung Quốc Super League cũng được mời đến tham quan sân Bernabeu hôm 2/3.

“Đội của tôi muốn trở lại Vũ Hán để bằng bóng đá, có thể hàn gắn phần nào đó cuộc khủng hoảng gây ra bởi bệnh dịch”, Gonzalez Lopez nói.

Tháng trước, Espanyol – CLB thuộc sở hữu tập đoàn Trung Quốc Rastar – đã quyên góp 450.000 chiếc khẩu trang cho Trung Quốc. Những đội bóng lớn khác tại Tây Ban Nha như Real Madrid hay Barca cũng bày tỏ sự ủng hộ sau khi dịch Covid-19 bùng phát.

Vĩnh San (theo ESPN)