Giám đốc F1 cảnh báo Việt Nam Grand Prix

0
1081

“Nếu một đội đua bị cấm nhập cảnh vào quốc gia đăng cai, chặng đua đó không thể diễn ra”, Reuters dẫn lời Brawn. “Nếu chặng đua vẫn diễn ra sẽ bất công với đội đó, vì quyết định thuộc về quốc gia đăng cai, chứ không phải của đội đua. Chúng tôi muốn các đội cạnh tranh công bằng”.

Phát ngôn của Brawn được cho là nhằm vào Grand Prix Việt Nam. Hôm 29/2, Bộ Y tế Việt Nam đề nghị cách ly 14 ngày với những người nhập cảnh từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Italy và Iran, đề phòng dịch Covid-19. Italy là quê hương của Ferrari, và dư luận lo ngại khả năng Ferrari vắng mặt ở chặng đua lần đầu được tổ chức ở Việt Nam.

Brawn lo ngại đội đua Ferrari không được nhập cảnh Việt Nam. Ảnh: Reuters.

Brawn lo ngại đội đua Ferrari không được nhập cảnh Việt Nam. Ảnh: Reuters.

Brawn còn tiết lộ F1 đang đàm phán với các cơ quan y tế Việt Nam. Ông nói: “Việt Nam vừa muốn chặng đua diễn ra theo kế hoạch, vừa muốn bảo vệ sức khỏe người dân. Chúng tôi đang đàm phán để tìm ra giải pháp phù hợp, giúp các bên hài lòng. Tình hình đang thay đổi theo từng ngày và nhiều vấn đề được đặt lên đàm phán. Rất khó quyết định điều gì lúc này, nhưng chúng tôi đang nỗ lực tìm ra giải pháp.

Theo Worldometers.info tính đến chiều 4/3 (giờ Hà Nội), Italy đã ghi nhận 2.502 ca nhiễm nCoV, 79 người chết và 229 ca nguy kịch. Italy chỉ đứng sau Trung Quốc về số người chết vì đại dịch này. Xét về số ca dương tính nCoV, họ đứng thứ ba sau Trung Quốc và Hàn Quốc.

Đội Ferrari vẫn được phép nhập cảnh Australia, chuẩn bị cho chặng đua đầu tiên của mùa giải tại Melbourne ngày 15/3. Brawn cho rằng quan chức Australia ủng hộ chặng đua Melbourne diễn ra theo kế hoạch. “Chúng tôi không muốn coi thường sự nguy hiểm của Covid-19. Nhưng F1 mong muốn chặng đua không hoãn. Chúng tôi tìm cách giải quyết vấn đề, như hạn chế các nhân viên trong khu Paddock, và yêu cầu các đội không cử thừa người cho chặng đua”, ông nói.

Bên cạnh Ferrari, AlphaTauri – tên mới của Toro Rosso – cũng đến từ Italy. Nhà cung cấp lốp Pirreli và phanh Brembo cũng vậy. F1 lên kế hoạch để các đội và nhà cung cấp di chuyển từ Melbourne đến thẳng Bahrain cho chặng đua thứ hai. Họ sẽ không rời máy bay ngay cả trong quá trình tiếp thêm nhiên liệu máy bay.

Ban tổ chức chặng đua Bahrain cũng lên sẵn phương án kiểm tra thân nhiệt thành viên các đội đua, ban tổ chức, đài phát sóng và truyền thông.

Xuân Bình (theo Reuters)