Trang chủ / Kinh tế / Kinh doanh / Khách xếp hàng mua hải sản mùa dịch Covid-19

Khách xếp hàng mua hải sản mùa dịch Covid-19

Dịch cúm do virut nCOv làm thay đổi đáng kể thói quen tiêu dùng của khách hàng. Lĩnh vực quán ăn, nhà hàng chứng kiến lượng khách đến ăn uống trực tiếp giảm sút, nhưng bù lại khách mua mang về và đặt mua online tăng mạnh.

Trước cửa một nhà hàng hải sản trên phố Phó Đức Chính có treo biển “Tôm hùm tươi sống 159 nghìn đồng/con”. Đây là mặt hàng được nhiều người chọn mua mang về nhất. Thông thường, tôm hùm được xếp vào nhóm đắt đỏ, xa xỉ do nguồn cung có hạn, lượng lớn được xuất bán sang thị trường Trung Quốc. “Hiện tại, việc xuất tôm hùm qua cửa khẩu đang tạm dừng nên mới có mức giá ‘giải cứu’ tôm hùm như thế này”, chủ cửa hàng cho hay.

Tại cửa hàng này, chị Thanh Huyền (quận Tây Hồ) cho biết vì lo sợ dịch bệnh, chị không dám dẫn gia đình đi ăn, đưa trẻ nhỏ đến những chỗ đông người. Biết được thông tin giá tôm hùm đang rẻ, chị đã đến và mua 2kg mang về. “Bình thường tôi không bao giờ mua tôm hùm vì đắt, chỉ trong đợt dịch này giá rẻ nên mới có điều kiện ăn”, chị nói thêm.

 Khách hàng chọn cách mua hải sản mang về do lo ngại dịch bệnh

Khách hàng chọn cách mua hải sản mang về do lo ngại dịch bệnh

Cũng vì nhiều khách hàng có tâm lý như chị Huyền khiến lượng hải sản tiêu thụ tăng lên. Hải sản được nhập từ đầu nguồn, đảm bảo tươi sống và phân phối đến các đại lý từ hàu sữa, ghẹ theo mùa, cá song, bề bề, ốc hương…. Nguồn hàng tôm hùm “giải cứu” từ Bình Thuận, Nha Trang tăng vọt, khách hàng thường chọn cách mua trực tiếp mang rồi về nhà chế biến hoặc thuê luôn nhà hàng chế biến giúp.

Theo Anh Ngô Đăng Chí – chủ hệ thống 3 nhà hàng Hải sản Làng Chài tại Hà Nội, lượng khách hàng mua online và mua hải sản mang về tăng do dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Nghị định 100 đã hạn chế thói quen tụ tập uống bia rươu nên lượng khách ăn nhà hàng giảm nhưng lượng khách mua online và mua mang về lại tăng lên đáng kể.

Anh Chí cũng cho biết thêm: “Nhà hàng tăng cường đa dạng các loại hải sản khác nhau và nhập tăng số lượng hải sản đặc biệt là tôm hùm. Để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc đầu vào cho sản phẩm, luôn có nhân viên kiểm định tại nguồn đầu vào”.

Giá đã giảm mạnh, tôm hùm là mặt hàng được nhiều người lựa chọn nhất ở thời điểm này.

Tôm hùm là mặt hàng được nhiều người lựa chọn nhất ở thời điểm này do giá giảm mạnh.

Theo vị này, giá tôm hùm hiện giảm nhiều so với trước, còn 600.000-800.000 đồng mỗi kg so với mức giá tối thiểu 1,3 triệu đồng trước đây. Hàng nhập về lúc 4h sáng được tiêu thụ hết ngay trong ngày, khách mua tập nấp nhất vào thời điểm 4 giờ chiều tại cửa hàng Miếu Đầm, Văn Phú, Phó Đức Chính. Ngoài bán trực tiếp, việc bán hàng online, ship nhanh đến tận nhà người mua cũng được đẩy mạnh.

Bên cạnh đó nhà hàng tập trung phát triển mảng chế biến đồ ăn mang về đảm bảo cho hải sản tươi ngon, giữ được hương vị đặc trưng và đảm bảo vệ sinh an toàn cho sức khỏe người dùng.

“Dịch vẫn diễn biến phức tạp nên những người kinh doanh du lịch, khách sạn, nhà hàng như chúng tôi sẽ còn khó khăn. Giữ uy tín, đẩy mạnh thương hiệu và tìm ra phương án bán hàng tối ưu là việc cần làm thời điểm này”, anh Chí nói.

Quang Thái

Xem thêm »

Phân biệt quá khứ đơn và hiện tại hoàn thành

Xem bài gốc