Trang chủ / Kinh tế / Kinh doanh / DOJI đề cao trách nhiệm xã hội

DOJI đề cao trách nhiệm xã hội

Khái niệm trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility – CSR) du nhập vào Việt Nam khoảng hơn một thập niên qua. Bên cạnh phát triển về giá trị tài sản và thương hiệu, có không ít doanh nghiệp nỗ lực đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển chung của cộng đồng.

Khách hàng mua vàng tại một cửa hàng DOJI.

Khách hàng mua vàng tại một cửa hàng DOJI.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI là một trong những ví dụ cho chiến lược khẳng định vị thế “một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam” thông qua trách nhiệm xã hội.

Theo đó DOJI đã trao tặng các trường đại học các suất học bổng giá trị cao, thường xuyên ủng hộ Quỹ Khuyến học Việt Nam, xây dựng điểm trường vùng cao (Hòa Bình, Sơn La…), ủng hộ học sinh vượt lũ tới trường…

Doanh nghiệp còn thường xuyên duy trì các hoạt động thiện nguyện như ủng hộ đồng bào chịu thiên tai bão lũ, ủng hộ Quỹ vì người nghèo, hỗ trợ kinh phí điều trị cho các bệnh nhi Viện K, tặng quà bà mẹ Việt Nam Anh hùng…

Khi dịch viêm đường hô hấp cấp Covid 19 bùng phát tại Việt Nam, đẩy nhu cầu khẩu trang y tế và giá cả lên cao, DOJI tặng khẩu trang miễn phí cho khách hàng, nhằm chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Tập đoàn DOJI tổ chức khánh thành điểm trường chi Bao – Bằng (xóm Bao, xã Giáp Đắt, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình) thuộc Trường TH&THCS Giáp Đắt tháng 6/2019.

Tập đoàn DOJI khánh thành điểm trường chi Bao – Bằng (xóm Bao, xã Giáp Đắt, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình) thuộc Trường TH & THCS Giáp Đắt tháng 6/2019.

DOJI nỗ lực tham gia các hoạt động xã hội như làm từ thiện, đồng thời thực hiện CSR trực triếp trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tất cả nhằm đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển chung của xã hội cũng như bản thân doanh nghiệp”, đại diện tập đoàn nói.

Bên cạnh các hoạt động từ thiện, hoạt động cộng đồng, DOJI còn là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong chính sách, chế độ đãi ngộ nhân viên. Theo đó, ngoài mức thu nhập thỏa đáng qua lương và thưởng kinh doanh, thưởng hiệu quả công việc, những nhân viên ở DOJI hưởng nhiều chế độ phúc lợi khác, được quan tâm toàn diện về đời sống sức khỏe, tinh thần.

DOJI trở thành nơi làm việc đáng mơ ước của nhiều người.

Đội ngũ nhân viên DOJI trước tòa trụ sở tập đoàn số 5 Lê Duẩn, Hà Nội.

Đối với cán bộ nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, tập đoàn quan tâm và thường xuyên tặng quà, thăm hỏi, động viên kịp thời. Ban lãnh đạo của DOJI cũng từng khẳng định, sẽ nỗ lực từng ngày để biến DOJI trở thành nơi làm việc đáng mơ ước, để hơn 2.000 nhân viên được thể hiện ý chí, năng lực bản thân.

DOJI đã nhận giải thưởng “Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp” năm 2009 do Phòng Thương mại và Công nghiệp (VCCI) phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng. Cùng năm Tập đoàn cũng được VCCI trao giải ba trong lĩnh vực trách nhiệm với người lao động do thực hiện tốt các vấn đề lao động, môi trường trong quá trình sản xuất kinh doanh.

An Bình

Theo Nhóm Phát triển Kinh tế Tư nhân của Ngân hàng Thế giới (WB) trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility – CSR) là sự cam kết của doanh nghiệp đóng góp cho việc phát triển kinh tế bền vững, thông qua việc nâng cao chất lượng đời sống của người lao động và các thành viên trong gia đình; cho cộng đồng và toàn xã hội, theo cách có lợi cho cả doanh nghiệp cũng như phát triển chung của xã hội…

Xem thêm »

Phân biệt quá khứ đơn và hiện tại hoàn thành

Xem bài gốc