Justin Thomas giữ đỉnh bảng WGC-Mexico

0
1172

Kết thúc vòng ba, Thomas ghi con số 65 gậy vào bảng điểm. Khi đó, anh vừa có bogey trên green hố 18 của sân Chapultepec Golf Club, par71. Ở hố nhập cuộc, golfer này cũng có điểm tương tự. Khi đánh hố 6, par5, Thomas kém năm gậy so với đỉnh bảng. Nhưng khi rời green hố 15, par5 sau khi lấy birdie bằng hai putt, cựu số một thế giới đã ở vị trí dẫn đầu với cách biệt ba gậy. Khi anh chốt vòng, lợi thế này chỉ còn một gậy.

Thomas sẽ đoạt chiếc cúp PGA Tour thứ 13 trong sự nghiệp, nếu vô địch WGC-Mexico tuần này. Ảnh: Reuters.

Thomas sẽ đoạt chiếc cúp PGA Tour thứ 13 trong sự nghiệp, nếu vô địch WGC-Mexico tuần này. Ảnh: Reuters.

Sau 54 hố, Thomas tích luỹ được 15 gậy với hy vọng tìm chiến thắng thứ ba trong mùa giải năm nay, sau CJ Cup vào tháng 10/2019 và Sentry Tournament of Champions hồi đầu năm.

Bám sát Thomas tại Mexico Championship năm nay ở cách biệt kém một gậy là Patrick Reed và Erik van Rooyen. Cả hai cùng chia sẻ vị trí T2 với điểm -14. Van Rooyen đến từ Nam Phi, thi đấu chủ yếu ở European Tour và chưa có nhiều thành tích đáng kể. Nhưng khi đến Chapultepec, golfer này san bằng kỷ lục của sân bằng bảng điểm 62 gậy vòng hai hôm 22/2 vào đúng sinh nhật của anh.

Tuy nhiên, chỉ một ngày sau, kỷ lục của Van Rooyen đã bị phá, khi Jon Rahm ghi bảng điểm 61 gậy. Nhập cuộc vòng ba ở thế kém 10 gậy so với đỉnh bảng, golfer người Tây Ban Nha ghi sáu birdie qua bảy hố. Sau khi đánh rơi một gậy ở hố 8, Rahm tiếp tục ghi ba birdie từ hố 10 đến 15, hole-in-one ở hố 17 và vươn lên nhóm T4 có điểm -11. Nhóm này còn có Rory McIlroy và Bryson DeChambeau – người dẫn đầu sau 36 hố.

Đương kim vô địch Dustin Johnson thuộc nhóm T41 có điểm +1. Anh nhảy 19 bậc trên bảng xếp hạng nhờ bảng điểm 67 gậy, nhưng không còn hy vọng bảo vệ cúp. Hai vòng đầu, Johnson thi đấu chật vật, lần lượt đánh 76 và 71 gậy trên mặt sân anh đăng quang ở điểm -21 hồi năm trước.

Quốc Huy (theo PGA Tour)