Động đất ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ – Iran, ít nhất 8 người chết

0
1225

Ba trong số những nạn nhân thiệt mạng là trẻ em, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết và thêm rằng khoảng 1.066 ngôi nhà đã bị đổ sập vì động đất. Cơ quan Ứng phó với Thảm họa và Tình trạng Khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu tiến hành công tác cứu hộ.

Một ngôi nhà bị đổ sập sau trận động đất hôm nay ở khu vực biên giới giữa Iran và Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Anadolu.

Một ngôi nhà bị đổ sập sau trận động đất hôm nay ở khu vực biên giới giữa Iran và Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Anadolu.

Trận động đất diễn ra vào khoảng 9h23, tâm chấn nằm ở độ sâu 6 km, gần ngôi làng Habash-e Olya của Iran, cách biên giới chưa đầy 10 km, theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) và Trung tâm Địa chấn Đại học Tehran.

Hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu dẫn lời Bộ trưởng Y tế Fahrettin Koca cho biết động đất còn khiến 21 người bị thương, trong đó 8 người nguy kịch.

Giới chức Iran cũng thông báo các đội cứu hộ đã được điều tới những khu vực bị ảnh hưởng. Theo Mojtaba Khaledi, người phát ngôn cơ quan ứng phó tình trạng khẩn cấp Iran, trận động đất khiến ít nhất 25 người bị thương, gây hư hại một số nhà cửa tại 4 ngôi làng thuộc tỉnh Tây Azerbaijan.

Bao quanh bởi những đường đứt gãy lớn, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran là hai trong những đất nước hay gặp động đất nhất thế giới. Một trận động đất hồi tháng trước ở phía đông Thổ Nhĩ Kỳ khiến hơn 40 người chết trong khi một trận động đất khác ở Iran gây ra nhiều thiệt hại về cơ sở vật chất song không có thương vong về người.

Tâm chấn trận động đất. Ảnh: Alarabiya.net.

Tâm chấn trận động đất. Ảnh: Alarabiya.net.

Vũ Hoàng (Theo AFP, Al Jazeera)