Chứng khoán dứt mạch giảm

0
1191

Sau ba phiên giảm liên tiếp, sắc xanh đã trở lại với thị trường chứng khoán trong phiên hôm nay (19/2). VN-Index giảm nhẹ khi mở cửa, nhưng nhanh chóng trở lại trên mốc tham chiếu. Trạng thái giao dịch tích cực duy trì đến cuối phiên sáng, với áp lực bán gia tăng khi chỉ số vượt trên vùng 930 điểm. Sang phiên chiều, VN-Index trở lại sắc đỏ nhưng biên độ giảm giữ ở mức thấp. Chỉ số chỉ đảo chiều khi thị trường bước vào phiên ATC.

Chốt phiên hôm nay, VN-Index tăng 0,09% lên 928,76 điểm. VN30-Index tăng 0,25% lên 863,84 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index giảm 0,7%, trong khi UPCOM-Index tăng 0,27%.

VN-Index tăng điểm sau ba phiên giảm liên tiếp trước đó. Ảnh: VNDirect

VN-Index tăng điểm sau ba phiên giảm liên tiếp. Ảnh: VNDirect

Lực kéo cuối phiên hôm nay đến từ nhóm bluechip với đà tăng của VN30-Index áp đảo VN-Index, dù nội bộ nhóm vốn hóa lớn cũng có sự phân hóa mạnh.

ROS tăng trần sau chuỗi ba phiên giảm sàn trước đó. Đứng sau là PNJ tăng 2,2%, SBT tăng 1,6%, MWG tăng 1,5%, MSN tăng 1,4%, VNM tăng gần 1%. VIC sau chuỗi phiền giảm liên tục từ đầu tuần đã trở lại sắc xanh với biên độ 0,5%.

Nhóm phân hàng có sự phân hóa cao, với biên độ giao dịch có xu hướng chững lại so với những phiên trước. VPB và CTG là hai cổ phiếu tích cực nhất nhóm này trong phiên hôm nay với đà tăng trên 1%, VCB nhích nhẹ trên tham chiếu.

Ngược lại, STB và BID là hai trong ba cổ phiếu giảm mạnh nhất nhóm VN30, mất 1,3%, cái tên còn lại là VRE. Những cổ phiếu khác trong nhóm ngân hàng như MBB, EIB, HDB và TCB cùng chìm trong sắc đỏ. Những mã còn lại như GAS, FPT, VJC cũng lùi về dưới tham chiếu vào cuối phiên.

Thanh khoản hai sàn niêm yết gần 4.000 tỷ đồng nhưng tới gần 1.000 tỷ là giao dịch thỏa thuận. Thanh khoản khớp lệnh giảm nhẹ so với những phiên đầu tuần. Giao dịch thỏa thuận đột biến nhất trong phiên hôm nay thuộc về cổ phiếu VPB với giá trị gần 200 tỷ đồng tại mức giá trần.

Minh Sơn