Home Ôtô Xe máy Thương hiệu được gì khi tài trợ cho F1?

Thương hiệu được gì khi tài trợ cho F1?

Đăng cai F1 tại Hà Nội là cơ hội để Việt Nam góp tên trên bản đồ thế giới của sự kiện thể thao danh giá bậc nhất hành tinh. Sự kiện này giúp nước chủ nhà thu hút du lịch, quảng bá hình ảnh và văn hoá ra thế giới.

Ông Võ Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm TGĐ Vingroup và ông Chase Carey, Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Formula One Group tại buổi lễ công bố nhà tài trợ chính thức chặng đua F1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020.

Ông Võ Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vingroup (trái) và ông Chase Carey, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Formula One Group tại buổi lễ công bố nhà tài trợ chính thức chặng đua F1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020.

Không dừng lại ở đó, giải đua xe hấp dẫn nhất thế giới cũng là cơ hội vươn tầm quốc tế cho các doanh nghiệp tham gia song hành cùng F1. “Đua xe công thức 1 giờ đây không đơn thuần là giải đua thể thao tốc độ nữa, mà đó còn là chuỗi ngày hội giải trí, thời trang, âm nhạc thời thượng và đẳng cấp, với sự xuất hiện của rất nhiều người nổi tiếng thế giới”, Giám đốc Thương hiệu một hãng xe tại Việt Nam nói. “Nhiều thương hiệu đã trở nên nổi tiếng toàn cầu nhờ F1”.

Việc Việt Nam đăng cai tổ chức một chặng đua F1 mở ra cơ hội cho các thương hiệu trong nước và quốc tế ghi danh trong một sự kiện thể thao, giải trí và văn hóa mang tính toàn cầu. F1 thu hút truyền thông và hàng trăm triệu người theo dõi trên toàn thế giới.

Cụ thể, theo thống kê trên website chính thức của F1, đây là giải đấu thể thao có lượng người xem qua truyền hình lớn thứ 3 trên thế giới, chỉ sau FIFA World Cup và Olympic. Tổng cộng gần 2 tỷ lượt xem trong mùa giải 2019, thu hút 506 triệu người hâm mộ.

Đường đua F1 tại Mỹ Đình (Hà Nội) đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng.

Đường đua F1 tại Mỹ Đình (Hà Nội) đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng.

Mùa giải 2020 sẽ bao gồm 22 chặng đua, nhiều nhất trong lịch sử F1. Chặng đua tại Hà Nội dự kiến thu hút khoảng 300.000 lượt tham dự, gồm người hâm mộ theo dõi giải đua, du khách trong và ngoài nước, nhiều cơ quan báo chí trên toàn thế giới đến đưa tin.

Số người tham dự và theo dõi đông đảo, việc thương hiệu xuất hiện tại chặng đua này là cơ hội để hàng triệu người biết tới, giúp lan tỏa hình ảnh thương hiệu. Bên cạnh những lợi ích về mặt hình ảnh và kinh tế, các doanh nghiệp trở thành đối tác, nhà tài trợ cho chặng đua tại Hà Nội còn được hưởng nhiều quyền lợi về vé, chỗ ngồi, các dịch vụ cao cấp trong chặng đua.

Một đêm nhạc trong chuỗi sự kiện của F1.

Một đêm nhạc trong chuỗi sự kiện của F1.

Tuy nhiên, để ghi tên trên bảng vàng danh giá như một đối tác, nhà tài trợ cho giải đua xe công thức 1 lại không hề đơn giản. Ban tổ chức F1 đưa ra nhiều tiêu chuẩn gắt gao để lựa chọn. Thương hiệu cần có ảnh hưởng và giá trị trên trường quốc tế; bản thân thương hiệu phải là một biểu tượng của sự phát triển, thịnh vượng và uy tín; và đây phải là một thương hiệu quốc gia, là niềm tự hào của đất nước đó.

F1 hiện nay chỉ có 5 đổi tác toàn cầu gồm: DHL, Emirates, Heineken, Pirelli và Rolex. Bốn nhà tài trợ chính thức là Mercedes AMG, Amazon, Johnnie Walker, TATA Communications và một nhà tài trợ khu vực là Petronas. Đây đều là các thương hiệu lâu năm và có tầm ảnh hưởng lớn.

Với chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix tại Hà Nội, hiện nay nhà tài trợ và các đơn vị đồng hành cũng đều là những tên tuổi lớn như: VinFast, Heineken Silver, LienVietPostBank, VPBank, MIKGroup, Johnnie Walker… Danh sách này được dự đoán sẽ còn tăng thêm khi nhiều doanh nghiệp bắt đầu “tăng tốc” để tham gia khi chặng đua sắp đến gần.

Tuấn Vũ

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments