05-04-2020
Trang chủ / Kinh tế / Kinh doanh / Mạng xã hội Astra ra mắt nền tảng lưu trữ S-Data

Mạng xã hội Astra ra mắt nền tảng lưu trữ S-Data

“Astra là mạng xã hội tiên phòng dành riêng cho ngành du lịch. Chúng tôi không đối đầu với bất cứ ai hay bất cứ mạng xã hội nào. Với Astra, người dùng có thể gặp gỡ những người có cùng đam mê du lịch, chia sẻ trải nghiệm xác thực và nhận về điểm thưởng để sử dụng cho các chuyến đi tiếp theo”, đây là lời giới thiệu ngắn gọn của ông Nguyễn Tiệp – CEO của Astra Network về nền tảng mạng xã hội du lịch đầu tiên tại Việt Nam.

Trước đó phiên bản Closed Beta của Astra đã ra mắt vào ngày 6/1 và nhận được nhiều đánh giá tích cực. Ứng dụng phiên bản Open Beta trên cả hai nền tảng iOS và Android ra mắt ngày 14/2 tiếp tục có nhiều nâng cấp để giúp tăng trải nghiệm người dùng.

Sự kiện ra mắt ứng dụng Astra và S-Data có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi.

Sự kiện ra mắt ứng dụng Astra và S-Data có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi.

Theo ông Nguyễn Tiệp, hai giá trị nổi bật nhất giúp phân biệt Astra với các nền tảng công nghệ là Proof of Trust (công cụ giúp đo lường mức độ xác thực của thông tin và hạn chế tối đa các nội dung ảo, sai lệch) và Proof of Ratings (công cụ đong đếm giá trị của các nội dung mà người dùng đăng tải để trả thưởng tương xứng). Nhờ đó, các thông tin của trong mạng xã hội sẽ đảm bảo được tính trung thực và chính xác.

Ngoài ra, Astra phiên bản mới cũng cung cấp thêm một số tính năng như: gắn cờ với người dùng ở các quốc gia khác nhau, kết nối user đến các đơn vị cung cấp tour, tạo lịch trình du lịch, đánh dấu những vùng đất đã đặt chân tới với Map Travel… Điểm thưởng trả cho người dùng có thể đổi sang voucher hoặc ưu đãi tại các nhà hàng, khách sạn, đại diện công ty cho hay.

Theo ông Nguyễn Tiệp, các đơn vị kinh doanh du lịch cũng có thể tận dụng Mạng xã hội du lịch Astra như một kênh media marketing hiệu quả, không chỉ giúp tiếp cận chính xác nhóm đối tượng mục tiêu mà còn giảm thiểu chi phí và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Là một trong những nhà đầu tư vào mạng xã hội Astra, diễn viên, doanh nhân Quốc Trường cho biết: “Với một khoản vốn vừa phải rót vào Astra, đây không hẳn là một cuộc đầu tư tài chính nhiều rủi ro với tôi”. Anh nhận định, Astra có nhiều tiềm năng để thành công bởi đây là ý tưởng không trùng lặp với các ứng dụng khác. Mạng xã hội sở hữu lợi thế thu hút người dùng khi người sáng tạo nội dung vừa có thể chia sẻ cảm xúc du lịch với một cộng đồng cùng chung sở thích, vừa được trả thưởng cho những đánh giá mà mình kiến tạo.

Diễn viên, doanh nhân Quốc Trường ký kết đầu tư với ông Nguyễn Tiệp - CEO của Astra (Bên trái).

Diễn viên, doanh nhân Quốc Trường (bên phải hàng đầu) ký kết đầu tư với ông Nguyễn Tiệp – CEO của Astra (trái hàng đầu).

Bên cạnh ra mắt ứng dụng mạng xã hội du lịch Astra, Astra Network cũng đã nghiên cứu và giới thiệu nền tảng dữ liêu phi tập trung S-Data.

Ông Nguyễn Tiệp cho biết, đây là giải pháp giúp đem toàn bộ dữ liệu đang được lưu trữ trên cloud chuyển đổi sang lưu trữ an toàn hơn, bảo mật hơn trên blockchain. Với các ưu điểm như: tính phi tập trung giúp khôi phục dữ liệu khi gặp sự cố, tính khử trùng lặp giúp tiết kiệm không gian lưu trữ, tính bảo mật cao, tốc độ truy cập nhanh và khả năng tương thích tốt với hầu hết các giao thức truyền tải và các dạng dữ liệu; S-Data cung cấp giải pháp về dữ liệu mạnh mẽ và toàn diện cho hầu hết các lĩnh vực bao gồm thương mại điện tử, giải trí, camera, y tế, tài chính ngân hàng và đặc biệt là du lịch.

Mạng xã hội du lịch Astra sẽ là ứng dụng đầu tiên lưu trữ dữ liệu hình ảnh, video, điểm thưởng trên S-Data.

Tháng 9/2019, ý tưởng về mạng xã hội du lịch Astra đã từng gọi vốn thành công một triệu USD từ Shark Phạm Thanh Hưng. Astra đã dùng số vốn này đầu tư vào xây dựng nền tảng công nghệ, trong đó có S-Data.

Shark Phạm Thanh Hưng cũng là một trong những nhà đầu tư cho mạng xã hội Astra.

Shark Phạm Thanh Hưng cũng là một trong những nhà đầu tư cho mạng xã hội Astra.

Đánh giá cao hướng đi này, Shark Hưng nhận định: “Với những công nghệ đường truyền mới như 5G và internet vệ tinh, tốc độ truyền sẽ cực cao, những clip và bức ảnh sẽ có dung lượng rất lớn, là một mạng xã hội du lịch, Astra cần một công nghệ lưu trữ đủ mạnh, đủ lớn”. Ông cũng cho biết, với một mạng xã hội, tạo dựng nền tảng dữ liệu và thu hút người dùng là hai yếu tố có tầm quan trọng tương đương nhau, công nghệ sẽ giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn. “Nội dung hay thì cần công nghệ tốt để truyền tải. Nếu công nghệ kém, clip bị giật, hình ảnh load chậm thì không phát huy được hết thế mạnh của mạng xã hội về du lịch”.

Chia sẻ về hướng đi trong thời gian tới để thu hút người dùng, CEO Astra cho biết, đội ngũ phát triển sẽ đánh mạnh vào cộng đồng các đơn vị cung cấp du lịch và những người yêu thích du lịch để khi tìm kiếm trên Astra, người dùng sẽ được gặp trực tiếp đơn vị cung cấp, chất lượng tốt hơn, rẻ hơn, đã được trải nghiệm và xác thực bởi những người dùng khác.

Phạm An

Xem thêm »

news.info.vn/covid-19-update

VIRUS CORONA (COVID-19)

1098006 Ca lây nhiễm 59141 Số ca tử vong 228405 Số ca phục hồi NameInfectionsActive …