Lễ tình nhân giữa mùa dịch nCoV

0
1124

Trước Valentine một ngày, đang trong giờ làm việc, chị Minh Anh, 31 tuổi, Dương Nội, Hà Đông nhận được tin nhắn của chồng hỏi: Vợ muốn mua đồ may mặc làm quà tặng 14/2 không? Chị vừa đọc tin nhắn vừa cười, bảo chồng không cần tặng quà, vì “cơ bản nhiều đồ rồi”. Nhưng anh chồng vẫn nhắn báo đã mua và để sẵn trong túi vợ. Mở túi xách, chị hồi hộp xem được nhận váy, áo gì. Hóa ra, món quà là chiếc khẩu trang vải.

“Chắc hôm qua thấy tôi than thở đi tìm mua khẩu trang không được đây. Hơi chưng hửng một tí, nhưng thôi cũng được, đúng thứ mình đang cần”, chị Minh Anh hài hước nói.

Quà tặng Valentine là khẩu trang được nhiều người dành tặng bạn gái, vợ năm nay. Ảnh: Hồng Hoa.

Quà tặng Valentine là khẩu trang được nhiều người dành tặng bạn gái, vợ năm nay. Ảnh: Hồng Hoa.

Còn chị Nguyễn Thị Hòa, 37 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội, ngày 12/2 lại nhận được điện thoại của chồng, nhờ nhận giúp một đơn hàng, với lưu ý “chỉ cần ngồi một chỗ, người giao hàng sẽ mang đến tận tay”.

Đúng giờ nghỉ trưa, một hộp quà lớn, thắt nơ cẩn thận, kèm một bông hoa hồng đỏ được người giao hàng khệ nệ bê đến bàn làm việc của chị. Đồng nghiệp trầm trồ. Chị cũng bất ngờ, vì năm năm kết hôn chưa từng nhận được quà Valentine của chồng bao giờ. Bị những người xung quanh thúc giục, chị hồi hộp mở. Sau lớp giấy bọc cầu kỳ là những trái cam to, tròn, mọng nước.

“Cả hội cười tóe khói. Đúng lúc ấy, chồng nhắn tin bảo ‘3kg cam vườn nhà thằng bạn anh mua đấy, tăng sức đề kháng phòng corona. Xa chỗ anh quá nên giao đến chỗ vợ, đỡ tốn tiền ship. Tiện thể coi như tặng quà Valentine’. Đọc xong chẳng biết nên khóc hay nên cười”, chị Hòa kể. Sợ vợ giận, sau giờ làm, anh ghé chỗ làm của chị đèo cam về, chuộc lỗi bằng một hộp socola nhỏ xinh.

Ngại ra đường khi mùa dịch, Nguyễn Xuân Toàn, 22 tuổi, ở Cầu Giấy âm thầm lên mạng đặt quà tặng bạn gái. Tìm kiếm một loạt, cuối cùng Toàn đặt bó hoa hướng dương và son môi – những thứ bạn gái thích ở một cửa hàng trên phố Trần Duy Hưng. Nơi này có quảng cáo nhân viên đều đeo khẩu trang, khử trùng từ kéo cắt hoa, nắm cửa. Ngoài ra, Toàn cũng bỏ túi một hộp nước rửa tay khô đến cho bạn gái vì nghe kể hộp anh mua cho cô tuần trước sắp hết.

Tối 14/2, quà sẽ được đưa đến tận cửa nhà bạn gái, Toàn chỉ việc trao tay người yêu. “Năm nay chúng tôi cũng quyết định về phòng trọ của bạn gái chứ không ra ngoài. Hai đứa cùng nấu ăn, xem phim”, chàng sinh viên ĐH Thương mại cho biết.

Tối 13/2, nhiều người đeo khẩu trang y tế đến chọn quà cho người yêu tại một cửa hàng quà tặng trên phố Xuân Thủy, phố Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Nhật Minh.

Tối 13/2, nhiều người đeo khẩu trang y tế đến chọn quà cho người yêu tại một cửa hàng quà tặng trên phố Xuân Thủy, phố Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Nhật Minh.

Không phải ai cũng có một dịp lễ tình nhân bình yên trong mùa dịch như Toàn. Hai năm yêu xa, anh Lê Văn Hoàng, 27 tuổi, du học sinh tại Tokyo, Nhật Bản luôn cố gắng quan tâm để bạn gái không tủi thân. Mùa Valentine năm nay, anh bận học và đi làm, vẫn dành một buổi tối đi mua quà, gửi về cho bạn gái.

Vài ngày trước đó, anh Hoàng đã bật mí món quà sẽ tặng với người yêu. Tuy nhiên, kế hoạch của anh Hoàng đổ vỡ khi người bạn định về nước đã hủy vé máy bay do biết ở Việt Nam đang có nhiều người dương tính với nCoV. Khi thông báo với người yêu, Hoàng bị cô nàng giận dỗi, cho là anh cố tình “bỏ bom”.

“Hai ngày rồi, bạn gái không chịu nghe máy tôi, nhắn tin không thấy trả lời”, Hoàng buồn nói. Anh quyết định nhờ người bạn ở Việt Nam mua quà tặng người yêu. Sau đó, khi có người về nước sẽ chuyển quà đã mua sẵn gửi về sau.

Bình thản trước dịch bệnh, cách đây một tuần, anh Lê Hoàng Huỳnh, 25 tuổi, đã xin đổi lịch trực với đồng nghiệp, để tối 14/2 được đi chơi cùng bạn gái. Năm năm yêu xa, nên đây là lần đầu tiên, anh bác sĩ trẻ tuổi đang làm việc ở Thanh Hóa được ở bên người yêu trong ngày lễ tình nhân. Huỳnh đã lên kế hoạch ăn tối ở một nhà hàng yên tĩnh, đến rạp xem phim và đi dạo cùng nhau.

“Chúng tôi đều là bác sĩ nên biết rõ cần phải đề phòng như thế nào với dịch bệnh. Ngoài socola và hoa, tôi sẽ đem theo nước rửa tay khô và khẩu trang khi đi đón cô ấy”, anh hào hứng nói.

Nhật Minh