Giả danh công tố viên để thoát án tù

0
1157

Ngày 10/2, Christian bị tòa án số 7 tại quận Volusia, bang Florida, tuyên phạt 10 năm tù về nhiều tội danh như Tống tiền, Mạo danh cán bộ, Hành nghề luật trái phép,…

Bản án xác định, tháng 5/2019, Christian có được hồ sơ khách hàng của đại lý ôtô tại địa phương và đòi nơi này giao 50.000 USD cùng một chiếc xe. Nếu không, Christian sẽ công khai tài liệu chứa thông tin cá nhân khách hàng khiến đại lý có nguy cơ bị kiện tới phá sản.

Phía đại lý sau đó sắp xếp buổi hẹn để giao tiền và xe cho Christian. Tuy nhiên, khi Christian tới nơi, cảnh sát ập tới và khởi tố anh ta về tội Tống tiền.

Christian Eugene Mosco. Ảnh: The Floridaman Times.

Christian Eugene Mosco. Ảnh: The Floridaman Times.

Trong thời gian được tại ngoại, tháng 9/2019, Christian có được tên và mã số luật sư của hai công tố viên tại bang Florida. Với thông tin này, Christian lập tài khoản trên hệ thống cổng đơn thư điện tử của tòa án bang Florida và thay mặt công tố viên gửi quyết định nhằm hủy cáo trạng về tội Tống tiền.

Do không có kiến thức pháp lý, Christian bắt chước đơn thư trong vụ án khác và gửi nhầm thông báo “không khởi tố hình sự”, trong khi phải là “hủy cáo trạng”.

Hành vi lộ tẩy, Christian bị khởi tố thêm nhiều tội danh như Mạo danh cán bộ, Hành nghề luật trái phép, Sử dụng thông tin cá nhân để lừa đảo… Cuối cùng, ông ta thỏa thuận nhận tội và bị tuyên án như trên. Bản án đã bao gồm hình phạt cho tội danh Tống tiền.

Sau phán quyết, công tố viên bang Florida cho biết chưa gặp trường hợp nào gửi đơn giả như Christian.

Qua vụ án này, hệ thống cổng đơn thư điện tử của tòa án bang Florida đã được điều chỉnh để ngăn chặn trường hợp tương tự tái diễn.

Christian từng thụ án 6 tháng tù vào năm 1993 về tội Vận chuyển tài sản trộm cắp, và 6 năm tù vào năm tiếp theo về tội Đột nhập Ăn trộm.

Quốc Đạt (Theo Jacksonville, Bay News 9, Inquisitr)