Cơ chế Tourbillon trong thiết kế bộ sưu tập Fiftysix Vacheron Constantin

0
1219

Vào năm 2018, lần đầu tiên giới mộ điệu trên toàn thế giới đã có dịp chiêm ngưỡng bộ sưu tập hoài cổ của Vacheron Constantin mang tên Fiftysix. Nỗ lực đổi mới này phản ánh bước chuyển mình của thương hiệu được mệnh danh là “vị cựu vương xứ Geneve”, khi bắt đầu nhắm tới tập khách hàng trẻ là những quý ông trẻ tuổi, phong cách và yêu đồng hồ cao cấp.

Chiếc Vacheron Constantin Fiftysix Tourbillon.

Chiếc Vacheron Constantin Fiftysix Tourbillon.

Tên gọi Fiftysix gợi nhớ tới cột mốc của Vacheron Constantin với số hiệu 6073, ra đời năm 1956 và là niềm tự hào của Maison Vacheron Constantin. Đây là chiếc đồng hồ mang bộ chuyển động tự lên cót (Calibre 1019/1) tiện lợi, đảm bảo tính chính xác cao. Đồng thời có bộ vỏ đáy nhiều lớp, nâng cao khả năng chống nước.

“Sự ra đời của Fiftysix đã vinh danh cột mốc hoàng kim của hãng và khai sinh chuẩn mực ‘cổ điển đương đại’ trong ngành chế tác đồng hồ”, vị đại diện chia sẻ.

Mẫu Fiftysix Tourbillon pha trộn giữa các trường phái cổ điển ở mặt số với sự mạnh mẽ từ vỏ ngoài.

Mẫu Fiftysix Tourbillon pha trộn giữa các trường phái cổ điển ở mặt số với sự mạnh mẽ từ vỏ ngoài.

Nét cổ điển đến từ tên Fiftysix (56) của bộ sưu tập. Con số 56 gắn với năm ra đời phiên bản kinh điển 6073. Đây là một trong những mẫu đồng hồ được đánh giá mang đậm phong cách của Vacheron Constantin. Sự pha trộn giữa các trường phái cổ điển ở mặt số, thiết kế thanh lịch với sự mạnh mẽ từ vỏ ngoài và hình mô phỏng dấu thập tự Maltese quyền lực – biểu trưng rực rỡ của thương hiệu.

Năm 2019, bộ sưu tập Fiftysix ra mắt phiên bản mới tích hợp cơ chế Tourbillon vốn được coi là chuẩn mực của kỹ nghệ chế tác đồng hồ xa xỉ.

Cơ chế Tourbillon trong thiết kế Vacheron Constantin Fiftysix

Lý giải về sự cải tiến trong phiên bản này, ông Christian Selmoni – Giám đốc Phong cách và Di sản thương hiệu Vacheron Constantin cho rằng, hãng muốn thiết lập một dấu mốc mới trong tích hợp các chức năng và cơ chế phức tạp của đồng hồ cao cấp.

Chiếc Fiftysix Tourbillon có độ dày dưới 6mm, với cỗ máy Calibre 2160 cấu thành từ 188 chi tiết, ứng dụng con lắc ngoại vi làm từ vàng tinh tế. Cỗ máy này là linh hồn của chiếc đồng hồ, dao động mạnh mẽ ở tần số 2,5 Hz, cung cấp tính năng đọc giờ đạt mức tiệm cận chính xác tuyệt đối.

Cỗ máyCalibre 2160 là linh hồn của chiếc đồng hồ Fiftysix Tourbillon.

Cỗ máy Calibre 2160 là linh hồn của chiếc đồng hồ Fiftysix Tourbillon.

Phiên bản Fiftysix Tourbillon sở hữu kỹ thuật chế tác tinh xảo và nét đẹp thẩm mỹ vượt thời gian. Mặt số được chải tia mặt trời hai tông màu, số chỉ giờ Arab xen kẽ cọc baton và kim giờ, phút, giây làm từ vàng hồng 5N kết hợp chất dạ quang xanh. Tại góc 6 giờ, cửa số Tourbillon được mở rõ, “khoe” trọn cỗ máy cơ khí ấn tượng đang hoạt động mạnh mẽ.

Chiếc đồng hồ được hoàn thiện bằng da cá sấu Mississippiensis màu nâu, với mặt trong làm từ da bê mềm mại, trang bị khóa gập độc đáo hình nửa cây thập giá Malta làm từ vàng hồng 5N 18ct.

Minh Chi

Cửa hàng Vacheron Constantin: 61 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tel: 0243 934 7666

Thông tin chi tiết xem tại website hoặc facebook