Phố Wall lại dứt mạch tăng điểm

0
1158

Chỉ số công nghiệp Dow Jones chốt phiên giao dịch cuối tuần giảm 277 điểm, tương đương gần 1%, xuống 29.102 điểm. S&P 500 giảm 0,5% xuống 3,327,71 điểm. Trong khi đó, Nasdaq Composite đóng cửa thấp hơn 0,5%, ở mức 9.520 điểm. Phiên giảm điểm cuối tuần đã kết thúc chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp trước đó của thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, tính chung cả tuần, S&P 500 vẫn tăng hơn 3%, mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ đầu tháng 6/2019. Chỉ số công nghiệp Dow Jones cũng tăng 3% trong tuần, trong khi Nasdaq Composite tăng 4%.

Nhân viên giao dịch trên sàn chứng khoán New York. Ảnh: Reuters

Nhân viên giao dịch trên sàn chứng khoán New York. Ảnh: Reuters

Số người nhiễm và tử vong do nCoV tăng nhanh trong lãnh thổ Trung Quốc làm dấy lên lo ngại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ bị ảnh hưởng. Kinh tế Trung Quốc đã chậm lại trong năm 2019, xuống còn 6,1% từ mức 6,8% trong năm 2018.

“Trung Quốc đang thực sự chậm lại và chắc chắn rằng mọi người đều lo lắng”, Ed Hyman, chủ tịch của Evercore ISI nói. “Người dân không được ra ngoài, họ không mua sắm và đó là những tác động rất nghiêm trọng”. Hyman dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc trong quý này sẽ là 0%.

Haibin Zhu, chuyên gia về Trung Quốc tại JPMorgan, cũng giảm ước tính tăng trưởng GDP Trung Quốc xuống 1% trong quý đầu tiên năm 2020.

Một thách thức với các nhà đầu tư là họ đang ở “vùng sương mù”, bởi tất cả những thống kê về kinh tế chỉ dừng ở thời điểm trước khi dịch viêm phổi nổ ra. “Có thể phải đến giữa tháng 3 chúng ta mới có thể nắm bắt được dữ liệu về kinh tế Trung Quốc”, Tom Hainlin, chuyên gia từ Ascent Private Capital cho biết.

Cổ phiếu của Caterpillar và Boeing – hai cổ phiếu được xem là “chỉ báo” cho nền kinh tế toàn cầu – giảm lần lượt 2,8% và 1,6%. Cổ phiếu của Disney và Goldman Sachs cũng giảm hơn 1%. Nhóm ngành vật liệu, công nghệ và chăm sóc sức khỏe trong S&P 500 giảm ít nhất 0,9%.

Minh Sơn (theo CNBC)