Người Hong Kong vét sạch siêu thị

0
1121

Dù chính quyền Hong Kong đảm bảo nguồn cung nhu yếu phẩm cho người dân giữa dịch viêm phổi, nhiều người vẫn cảm thấy lo lắng và tự tìm cách bảo vệ mình. Hàng trăm người kéo đến siêu thị trên khắp đặc khu hôm nay để chất đầy xe đẩy hàng hóa.

“Mọi người vơ vét tất cả những thứ họ có thể lấy. Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra”, người phụ nữ 72 tuổi họ Li nói, trong tay nắm chặt hai túi giấy vệ sinh.

Người phụ nữ đeo khẩu trang đi giữa các kệ hàng trống trơn tại siêu thị ở Hong Kong hôm 7/2. Ảnh: AP.

Người phụ nữ đeo khẩu trang đi giữa các kệ hàng trống trơn tại siêu thị ở Hong Kong hôm 7/2. Ảnh: AP.

Người mua hàng vét sạch các kệ hàng từ gạo, thịt cho tới các sản phẩm vệ sinh như xà phòng tại siêu thị. Chính quyền Hong Kong cho rằng các tin đồn nhảm về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung đã gây ra tình trạng hỗn loạn, trong khi các siêu thị giới hạn số lượng giấy vệ sinh, gạo và dung dịch sát khuẩn mà mọi người có thể mua.

Tạ Phong, đặc phái viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc ở đặc khu Hong Kong, nói với các nhà ngoại giao và giới kinh doanh rằng chính quyền đại lục sẽ hỗ trợ Hong Kong đối phó với dịch viêm phổi, cũng như đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu.

Hong Kong hiện ghi nhận tổng cộng 24 ca nhiễm chủng virus corona mới (nCoV) gây bệnh viêm phổi, trong đó có một người đã tử vong. Dịch viêm phổi khởi phát ở Vũ Hán, thủ phủ Hồ Bắc, lan ra 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, đã khiến ít nhất 638 người chết và hơn 31.000 người nhiễm bệnh.

Thanh Tâm (Theo NY Times)