Những người Canada không sợ virus corona

0
1177

Tanya Thiessen là hiệu trưởng của Trường Quốc tế Canada tại Quảng Châu, Trung Quốc. Cô và một nhóm giảng viên, gồm nhiều người Canada, làm việc tại một trường quốc tế gồm nhiều cấp, từ nhà trẻ đến lớp 12. Tuy nhiên, mọi chuyện không còn như trước do dịch viêm phổi do virus corona chủng mới (nCoV) bùng phát.

“Các trường học dự kiến mở cửa trở lại vào ngày 3/2, song các trường ở Trung Quốc sẽ đóng cửa cho đến ngày 17/2, và có thể kéo dài đến tháng 3”, Thiessen nói.

Hiệu trưởng Thiessen (thứ hai từ bên trái) tại một sự kiện của trường hồi tháng 8/2018. Ảnh: Twitter/Tanya Thiessen.

Hiệu trưởng Thiessen (thứ hai từ bên trái) tại một sự kiện của trường hồi tháng 8/2018. Ảnh: Twitter/Tanya Thiessen.

Dịch viêm phổi cũng cản trở nhiều sinh viên và giáo viên đang muốn quay lại trường.

“Tất cả giáo viên của chúng tôi, cũng như các học sinh, cần phải trải qua một cuộc cách ly để xác định có đủ điều kiện sức khỏe quay lại trường. Thời gian cách ly là 10-14 ngày để chắc chắn người được kiểm tra không có các triệu chứng bệnh viêm phổi”, cô nói.

Thiessen hiện ở Edmonton, Canada, và đang tìm cách tuyển thêm giáo viên mới. Trong khi nhiều người trên thế giới lo ngại nhiễm virus,cô Thiessen và những người sống trong vùng có dịch khác lại không thấy lo sợ.

“Là một người trưởng thành khỏe mạnh bình thường, tôi không lo ngại về việc nhiễm virus”, Thiessen nói.

Trong khi đó, Travor Metz, chủ một nhà hàng ở Bắc Kinh và đã sống ở đây 15 năm, cho biết ông không quá lo lắng về đại dịch.

“Tôi không quá lo lắng. Mặc dù tình hình rất nghiêm trọng, tôi nghĩ việc phát cuồng hay lo sợ thái quá là không hợp lý trong mọi thời điểm”, Metz nói

“Ở thành phố 20 triệu dân này, trên đường gần như chẳng có ai, mọi người đều ở trong nhà. Tôi rất lo lắng cho nền kinh tế Trung Quốc. Không ai đi đâu cả. Tôi không thể gọi nhân viên quầy bar trở lại làm việc bởi họ đang bị mắc kẹt ở quê nhà và không được phép trở lại Bắc Kinh”, Metz cho hay.

Metz hy vọng mọi chuyện sẽ lắng xuống trong những tuần tới. Còn Thiessen, cô đang mong được đến Trung Quốc và bắt đầu năm học mới.

Dịch viêm phổi cấp do nCoV khởi phát tại Vũ Hán từ tháng 12/2019, sau đó lan ra toàn bộ 31 tỉnh thành Trung Quốc. Dịch viêm phổi hiện khiến 362 người chết, trong đó có 361 người ở Trung Quốc và một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines. Số ca nhiễm cũng tăng lên hơn 17.000 và xuất hiện tại 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Các nước có bệnh nhân nhiễm nCoV. Bấm vào ảnh để xem chi tiết.

Các nước có bệnh nhân nhiễm nCoV. Bấm vào ảnh để xem chi tiết.

Quốc Hưng (Theo Global News)