Home Kinh tế Kinh doanh Triết lý kinh doanh đa ngành của DOJI

Triết lý kinh doanh đa ngành của DOJI

Doji Tower – Trụ sở Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji.

Doji Tower – Trụ sở Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI.

Trong lĩnh vực kinh doanh vàng, doanh thu tập đoàn tăng gấp 8 lần sau 10 năm, từ 11.000 tỷ đồng năm 2009 lên 90.000 tỷ đồng năm 2019. DOJI cũng tiếp tục vào Top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, sau 10 năm liên tiếp có trong hạng mục này.

Với tài chính – ngân hàng, Ngân hàng Tiên Phong (TP Bank) do ông Đỗ Minh Phú, sáng lập Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI làm Chủ tịch HĐQT cũng đạt mốc lợi nhuận trước thuế gần 3.900 tỷ đồng, tăng 1.610 tỷ đồng, tương đương 71,3% so với năm 2018 và vượt hơn 21% so với kế hoạch. Đây là con số lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay của nhà băng này.

Trong lĩnh vực bất động sản, dự án căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp Best Western Premier Sapphire Ha Long của DojiLand sau cũng ghi nhận 96% căn hộ có chủ sau 1 năm mở bán.

Cũng trong năm 2019, doanh nghiệp khánh thành tòa nhà Doji Tower tại số 5 Lê Duẩn, Hà Nội, cùng dịp kỷ niệm 25 năm thành lập. Đây là một trong những công trình kiến trúc độc đáo, giới thiệu với khách du lịch quốc tế những sản phẩm trang sức tinh xảo.

Những thành tựu 2 thập kỷ của DOJI, theo đại diện tập đoàn, đến từ chiến lược kinh doanh phù hợp và yếu tố con người.

Ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji.

Ông Đỗ Minh Phú – Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI.

“Nếu như các doanh nghiệp kinh doanh vàng truyền thống thường trú trọng đến các sản phẩm vàng tích trữ, mẫu mã, chủng loại đơn giản thì ngay từ rất sớm, DOJI đã chọn chiến lược chế tác và phát triển vàng trang sức, đá quý, thậm chí thổi hồn vào vàng 24K với công nghệ 3D độc đáo”, đại diện tập đoàn cho biết.

Doji ra mắt sản phẩm Âu vàng Phúc Long dịp Xuân Canh Tý.

DOJI ra mắt sản phẩm Âu vàng Phúc Long dịp Xuân Canh Tý.

Theo đó, năm 2018, doanh nghiệp mạnh tay đầu tư khoảng 300 tỷ đồng xây dựng Nhà máy trang sức tại Đông Anh, Hà Nội, hiện đại hóa các quy trình sản xuất và áp dụng những công nghệ mới.

Không đơn thuần là máy móc, trang thiết bị, cải tiến trong tư duy cũng được đẩy mạnh. Tại DOJI, sản phẩm ra đời trước hết từ sự sáng tạo của nghệ nhân Việt, sau đó máy móc nhằm tăng độ chính xác và tinh xảo. Sản phẩm phải mang được cái hồn, trẻ trung, hiện đại, sang trọng và rực rỡ.

“3 yếu tố để thành công của DOJI là con người, con người và con người… Sáng tạo, thay đổi, tiến bộ hay tụt hậu, thành công hay thất bại tất cả đều do con người. Ở tập đoàn, tài sản quý giá nhất là 2.000 nhân viên, đa phần gắn bó trên 10 năm”, chủ tịch Đỗ Minh Phú bày tỏ.

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments