Thầy giáo bật khóc khi được tặng giày

0
1236

Đầu tháng 1, thầy Trey bị lấy trộm đôi giày bóng rổ tại văn phòng giáo viên. Tuy rất tiếc đôi giày yêu thích, Trey nói với học sinh sẵn lòng tha thứ cho kẻ trộm.

Sau câu chuyện của Trey, nhóm học sinh lớp anh chủ nhiệm quyết định mua tặng thầy đôi giày mới. Sau hai tuần quyên góp, nhóm thu về 115 USD (2,6 triệu đồng) và mua một đôi giày thể thao nhãn hiệu Nike.

Trey Payne chụp ảnh cùng học sinh. Ảnh: Khu học chánh Bellevue.

Trey Payne chụp ảnh cùng học sinh. Ảnh: Khu học chánh Bellevue.

Ngày 28/1, khi Trey bước vào lớp, học sinh mang túi quà lên tặng. Bày tỏ bất ngờ, thầy giáo nói “Các em khiến thầy cảm thấy lo lắng” nhưng học sinh cười vang và nhắc anh hãy mở thiệp trước khi bóc quà.

Nhìn thấy món quà do học sinh bí mật chuẩn bị, thầy giáo bật khóc, nói: “Các em đang làm thầy khóc đấy”.

Khoảnh khắc thầy giáo ôm mặt khóc và học sinh chạy đến ôm thầy được học sinh Emma Mitchell đăng lên Twitter ngày 29/1, nhanh chóng nhận được hơn 3.400 lượt thích và gần 1.000 lượt chia sẻ.

Thầy giáo bật khóc khi được tặng giày

Thầy giáo bật khóc khi được tặng giày

Video: Emma Mitchell.

“Cảm ơn thầy giáo đã dạy học sinh sự vị tha, sẻ chia. Cảm ơn các em đã cho thấy sức mạnh của lòng tốt và tình yêu”, một người bình luận.

Trey cho biết sẽ kể câu chuyện này cho các con anh để lan tỏa thông điệp của sự cho đi, lòng bao dung. “Đó không chỉ là một đôi giày mà là hành động xây dựng tình yêu, sự trân trọng giữa người với người xung quanh ta”, thầy giáo nói.

Tú Anh (Theo CNN, WOWT)