Chuyến bay cuối của Kobe Bryant diễn ra như thế nào

0
1218

Theo báo cáo của Sở Cảnh sát Los Angeles (LAPD), chiếc trực thăng tư nhân chở Kobe Bryant và tám người khác gặp nạn trong điều kiện tầm nhìn hạn chế, sương mù dày đặc và độ ẩm 100%. Phi công cố gắng nâng độ cao lên 670 m ít phút trước khi đâm xuống vùng sườn đồi tại thành phố Calabasas, California.

Tai nạn xảy ra lúc 9h45 ngày 26/1 (giờ địa phương, khoảng 0h45 ngày 27/1 giờ Hà Nội). Theo phát ngôn viên của Sở Cảnh sát Los Angeles, điều kiện thời tiết buổi sáng hôm đó không đủ tiêu chuẩn cho các chuyến bay trực thăng cất cánh. Đội hỗ trợ trên không của LAPD bị cấm bay vào thời điểm đó.

Hiện trường vụ tai nạn cướp đi sinh mạng của Kobe Bryant và con gái 13 tuổi. Ảnh: Reuters.

Hiện trường vụ tai nạn cướp đi sinh mạng của Kobe Bryant và con gái 13 tuổi. Ảnh: Reuters.

Tờ TMZ cho hay chiếc trực thăng đã bay phía trên Sở thú Los Angeles khoảng sáu vòng trong ít nhất 15 phút. Sau khi liên lạc với Đài Kiểm soát Không lưu sân bay Burbank, phi công đổi hướng đi lên phía Bắc và phía Tây men theo các đường cao tốc, trước khi rẽ xuống phía Nam và gặp nạn ở vùng núi cách điểm đến dự kiến 70 km.

Trước khi gặp tai nạn, phi công đã đột ngột nâng độ cao từ 350 m lên 670 m nhằm vượt qua khối sương mù dày đặc. Sau đó, chiếc trực thăng rơi xuống vùng sườn đồi ở tốc độ 283 km/h, trùng khớp với lời khai của các nhân chứng về việc phương tiện chở Bryant rơi xuống với tốc độ nhanh và tạo ra đám cháy nhỏ.

Vụ tai nạn cướp đi sinh mạng của toàn bộ chín người có mặt trên chuyến bay, gồm phi công và tám hành khách, trong đó có Bryant và con gái 13 tuổi, Gianna. Cha con nhà Bryant đang trên đường tới một buổi tập bóng rổ tại trung tâm Mamba Academy cùng bạn bè trước khi gặp nạn.

Chiếc trực thăng chở siêu sao bóng rổ 41 tuổi thuộc dòng S-76B của hãng Sikorsky, được sản xuất năm 1991. Đây là dòng trực thăng nổi tiếng với sự an toàn, tiện nghi và phục vụ nhiều nhân vật quan trọng. Bryant thường xuyên sử dụng phương tiện này để di chuyển tới nhà thi đấu Staples Center của LA Lakers trước khi giải nghệ.

Nhân Đạt (theo Sky)

U23 Châu Á 2020

U23 Châu Á 2020