Home Kinh tế Kinh doanh Sacombank lãi trước thuế 3.217 tỷ đồng

Sacombank lãi trước thuế 3.217 tỷ đồng

Kết thúc năm 2019, tổng tài sản ngân hàng đạt gần 453.600 tỷ đồng, huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư hơn 410.330 tỷ đồng, cho vay khách hàng hơn 296.000 tỷ đồng.

Trong đó, thu dịch vụ đóng góp đáng kể vào tổng thu nhập thuần năm 2019 của Sacombank, chiếm tỷ trọng 23%, đạt 3.323 tỷ đồng, tăng 23,9% so với năm trước. Điều này thể hiện khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng của hệ thống sản phẩm dịch vụ theo hướng hiện đại, an toàn, bảo mật, gia tăng tiện ích và trải nghiệm. Nhà băng duy trì nhịp độ tăng trưởng tích cực đối với các dịch vụ truyền thống, đồng thời từng bước chuyển dịch kênh phân phối sản phẩm dịch vụ sang số hóa, kết hợp phát triển dịch vụ liên kết bảo hiểm với tăng trưởng cao.

Về hoạt động thẻ, ngân hàng phát triển 5,3 triệu khách hàng sử dụng thẻ cùng mạng lưới chấp nhận thẻ lên đến hơn một triệu máy ATM và gần 48.000 máy POS. Hiệu quả kinh doanh cao với doanh số lần lượt tăng 8,1% và 75,6%, giúp tăng lợi nhuận của hoạt động thẻ lên hơn 38%.

Mảng thẻ, dịch vụ, ngân hàng điện tử Sacombank đạt hiệu quả cao, thúc đẩy lợi nhuận năm 2019.

Mảng thẻ, dịch vụ, ngân hàng điện tử Sacombank đạt hiệu quả cao, thúc đẩy lợi nhuận năm 2019.

Sacombank còn phát triển công nghệ mới nhất, mở rộng các tính năng ngân hàng điện tử, chú trọng trải nghiệm khách hàng, góp phần thúc đẩy gia tăng lượng người dùng thanh toán thêm gần 40% lên 1,9 triệu khách hàng. Số lượng và doanh số giao dịch lần lượt tăng hơn 66% và 47%, đẩy mạnh nguồn thu dịch vụ tăng 87%.

Quy mô và hiệu quả mảng bảo hiểm tăng mạnh trong năm thứ hai liên tiếp sau khi liên kết với Dai-ichi Life Việt Nam, thu hút gần 100.000 khách hàng mới tham gia bảo hiểm với doanh số tăng 89% so với năm trước, đem về khoản thu dịch vụ bảo hiểm tăng 86,6%.

Ngoài ra, nhà băng duy trì được hệ khách hàng ổn định gần 6 triệu cá nhân và doanh nghiệp. Mạng lưới hoạt động hiệu quả gồm 570 điểm giao dịch tại 52 tỉnh thành Việt Nam cùng hai nước Lào, Campuchia. Ngân hàng đã ứng dụng Basel II vào hoạt động từ ngày 1/1 theo đúng lộ trình của Thông tư 41. Mục tiêu trọng tâm của Sacombank trong năm 2020 là gia tăng hiệu quả kinh doanh, phát triển quy mô và thị phần, cải thiện các chỉ số tài chính. Song song, quyết liệt xử lý nợ xấu và kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng, đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu, tối đa hóa giá trị và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Nhà băng cũng tiên phong trong nền tảng công nghệ thông tin hiện đại và an toàn bảo mật, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp và các thành phần kinh tế, tinh gọn bộ máy, nâng cao chất lượng nhân sự và cải thiện môi trường làm việc.

Minh Anh

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments