Thả phạm nhân vì trại giam quá tải

0
1165

Ngày 19/1, ông Jeff Shrader, Cảnh sát trưởng quận Jefferson thông báo việc này nhằm đáp ứng giới hạn ngân sách và đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho cả phạm nhân và cán bộ quản giáo.

Tầng 7 của trại giam quận Jefferson, bang Colorado đã bị đóng cửa vì giảm ngân sách. Ảnh: The Denver Channel.

Tầng 7 của trại giam quận Jefferson, bang Colorado bị đóng cửa vì giảm ngân sách. Ảnh: The Denver Channel.

Động thái trên được đưa ra sau khi ngân sách vận hành trại giam quận Jefferson bị cắt giảm 5,5 triệu USD từ ngày 1/1, bởi chính quyền quận thiếu hụt nguồn thu do phải hoàn thuế cho người đân.

Cảnh sát trưởng Jeff Shrader cho biết, theo kế hoạch mới để thích ứng việc cắt giảm ngân sách, khi số lượng phạm nhân vượt quá 2% so với sức chứa, trại giam sẽ bắt đầu thả phạm nhân đã hoàn thành ít nhất 50% bản án. Các phạm nhân phải chấp hành mức phạt tối thiểu theo quy định pháp luật hoặc bị thẩm phán cấm thả sớm sẽ không được xem xét.

Nếu bước một không đủ hiệu quả, trại giam sẽ chỉ tiếp nhận những người bị thẩm phán gửi tới, người bị bắt theo lệnh, hoặc người bị nghi phạm tội nghiêm trọng, đồng thời từ chối người nghi phạm tội ít nghiêm trọng. Theo Jeff Shrader, trại giam quận Jefferson ước tính sẽ trải qua bước này vào mùa hè năm 2020.

Trong tình thế bức thiết, trại giam sẽ ngưng tiếp nhận những trường hợp mới. Cơ quan thực hiện việc bắt giữ sẽ phải tự tạm giam người bị tình nghi cho tới khi trại có chỗ trống.

Quốc Đạt (Theo The Denver Post, The Denver Channel)