Shapovalov bị loại ở vòng một Australia Mở rộng

0
1173

Đạt phong độ cao trong những tháng gần đây, Shapovalov được xếp hạt giống số 13 tại Australia Mở rộng – thứ bậc hạt giống tốt nhất của anh tại các giải Grand Slam. Nhưng trước đối thủ số 67 thế giới Marton Fucsovics, Shapovalov chơi một trận dưới sức với 62 lỗi tự đánh hỏng.

Tay vợt thuộc lứa Next-Gen (thế hệ kế cận) thua game giao bóng đầu tiên trong trận và thất bại 3-6 trong set đầu. Trong khi Fucsovics chỉ mắc năm lỗi đánh hỏng trong set này, Shapovalov đánh ra ngoài hoặc rúc lưới tới 17 lần.

Shapovalov thất vọng sau một tình huống đánh hỏng. Ảnh: AFP.

Shapovalov thất vọng sau một tình huống đánh hỏng. Ảnh: AFP.

Trong set hai, Shapovalov tiếp tục đối diện với set-point. Nhưng tay vợt Canada ghi liền ba điểm cuối loạt tie-break để thắng 9-7 trong loạt đấu này và gỡ hòa 1-1. Trong đó, điểm quyết định đến từ lỗi giao bóng kép của Fucsovics.

Sự trở lại ở cuối set hai không giúp Shapovalov chơi nắn nót hơn trong set kế tiếp. Ở set ba, anh liên tục đánh lỗi, thua tới ba game giao và thất bại chóng vánh 1-6. Có lúc, Shapovalov không giữ được bình tĩnh khi cự cãi sau khi trọng tài nhắc nhở anh về việc ném vợt ra sân.

Hy vọng lại đến với tay vợt 20 tuổi ở set thứ tư, khi anh thắng game đỡ bóng đầu set để dẫn 2-0 rồi 3-1. Nhưng Fucsovics gỡ hòa 4-4 rồi đưa set đấu vào loạt tie-break. Lần này, tay vợt Hungary thắng 7-3 để khép lại trận đấu sau ba giờ 14 phút.

Denis Shapovalov - Marton Fucsovics

Denis Shapovalov – Marton Fucsovics

Hai tay vợt đều đánh tấn công, nhưng Fucsovics là người ổn định hơn. Tay vợt số 67 thế giới mắc 35 lỗi tự đánh hỏng, bằng gần một nửa Shapovalov. Số winner của Fucsovics cũng nhiều hơn đối thủ (42 so với 38). Chiến thắng ngắt mạch bảy trận toàn thua của Fucsovics trước các hạt giống Top 20 tại Grand Slam.

Sau Denis Shapovalov, hai ngôi sao Next-Gen khác sẽ thi đấu chiều nay 19/1. Stefanos Tsitsipas gặp Salvatore Caruso, còn Alejandro Davidovich Fokina chạm trán Norbert Gombos. ĐKVĐ ATP Next-Gen Finals, Jannik Sinner, dẫn Max Purcell 7-6, 6-2, 4-4 trước khi trận đấu bị hoãn vì mưa lớn tại Australia.

Nhân Đạt

U23 Châu Á 2020

U23 Châu Á 2020