Theo thống kê sơ bộ của trang Q&Me về thị trường tiêu dùng mỹ phẩm Việt Nam năm 2019, chỉ số người tiêu dùng mỹ phẩm đang ngày một gia tăng. Cũng theo báo cáo này 73% người dùng sử dụng sản phẩm chăm sóc da ít nhất một lần trong một tuần.
![]() |
Thống kê của Q&Me về thị trường mỹ phẩm Việt 2019 . Nguồn: qandme.net |
Dù vậy thực tế doanh nghiệp mỹ phẩm nội địa chỉ chiếm con số ít ỏi thị phần bởi các thương hiệu nước ngoài hoặc đơn vị có vốn đầu tư nước ngoài gần như chiếm lĩnh thị trường.
iFree – doanh nghiệp chuyên phát triển dịch vụ gia công mỹ phẩm tại Việt Nam cho biết, lý do các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt không chiếm ưu thế trong thị phần là do chất lượng sản phẩm mỹ phẩm trong nước chưa cao, sản phẩm đạt chất lượng tốt chưa được chú trọng mẫu mã bao bì, quảng bá. Người tiêu dùng chưa đặt niềm tin vào mỹ phẩm Việt. Sự bùng nổ của thương mại điện tử giúp mua sắm mỹ phẩm thương hiệu nước ngoài dễ dàng hơn.
Gia công mỹ phẩm iFree là công ty có thể mang đến cho khách hàng da dạng dịch vụ với nhiều sự lựa chọn như: Gia công mỹ phẩm thiên nhiên chất lượng cao; Gia công bán thành phẩm các loại; Gia công mỹ phẩm handmade; Dịch vụ đóng gói, sang chiết mỹ phẩm.
![]() |
Ông Đặng Thanh Phương – đại diện Ban lãnh đạo iFree Beauty (bên phải) đón nhận Chứng nhận CGMP do đại diện tổ chức đánh giá SGS (Thụy Sĩ) trao tặng. |
Ngoài ra, đơn vị còn hỗ trợ các dịch vụ đi kèm như: nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới; thiết kế nhãn mác, bao bì sản phẩm phù hợp theo yêu cầu; tư vấn thủ tục giấy tờ pháp lý cần thiết; tư vấn lựa chọn chai lọ, bao bì thích hợp cho từng loại mỹ phẩm và các giải pháp kinh doanh nếu cần.
Công ty luôn mở rộng, tối ưu hoá sản xuất, tập trung nghiên cứu, phát triển các dòng mỹ phẩm từ trung đến cao cấp đạt các chuẩn khắt khe trong nước và quốc tế để cung cấp cho nhu cầu đa dạng của thị trường.
![]() |
Quan khách tham quan nhà máy gia công mỹ phẩm iFree chuẩn CGMP. |
Đại diện doanh nghiệp cho biết, mỗi sản phẩm sản xuất tại nhà máy sẽ mang đặc trưng riêng và có chất lượng sản phẩm và an toàn cho người sử dụng. “Đây chính là tư tưởng nhất quán của doanh nghiệp trong hợp tác để nâng tầm mỹ phẩm Việt, cũng chính là phương án tối ưu để giành lại thị phần từ các doanh nghiệp ngoại”, đại diện doanh nghiệp nói.
(Nguồn: iFree)