Sáu trò chơi điện tử giúp trẻ học Toán

0
1082

1. Math Land

Math Land lấy bối cảnh tên cướp biển Max đánh cắp các viên đá quý hiếm và người chơi phải thực hiện hành trình vượt qua bẫy, chướng ngại vật để tìm lại kho báu, giải cứu thế giới.

Người chơi sẽ vượt qua chướng ngại vật bằng cách giải các bài tập và phương trình toán học như phép tính cộng, trừ, nhân, chia, số âm. Trò chơi gồm 25 cấp độ, dành cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi.

Trò chơi Math Land.

Trò chơi Math Land.

2. Prodigy

Prodigy dựa trên chương trình giảng dạy miễn phí với mục đích dạy trẻ em các kỹ năng toán học cơ bản. Phụ huynh hoặc giáo viên có thể sử dụng trò chơi này như hoạt động học toán tại nhà và ở trường.

Trong trò chơi, trẻ có thể nhập vai nhiều nhân vật như Pokemon và nhận nhiệm vụ từ dễ đến khó để cải thiện khả năng toán học. Các nhiệm vụ bao gồm chiến đấu toán học với các nhân vật trong game hoặc giải bộ câu hỏi toán học để đánh bại kẻ thù.

Giáo viên và phụ huynh có thể tùy chỉnh bộ câu hỏi trong các nhiệm vụ để tương ứng với chủ đề, nội dung bài học. Prodigy đưa ra nhiều cấp độ nên trẻ có thể chọn nhiệm vụ phù hợp với trình độ bản thân.

3. Sudoku

Sudoku là trò chơi kinh điển giúp cải thiện khả năng Toán học, được phát hành trên nhiều nền tảng. Nhiệm vụ của người chơi là sắp xếp các số vào lưới 9×9, sao chỗ mỗi hàng, mỗi cột và mỗi phần trong chín lưới đều chứa các số từ 1 đến 9.

Cùng với trò giải ô chữ, Sudoku từng là trò chơi trên báo giấy nhận được rất nhiều sự quan tâm của độc giả. Sự ra đời của Internet đã chuyển hóa Sudoku sang dạng kỹ thuật số và có thể chơi ở bất cứ mọi nơi. Trẻ có thể mất một chút thời gian ban đầu để làm quen nhưng khi đã quen và yêu thích, các em sẽ mở rộng khả năng tư duy và kỹ năng toán học.

4. Mathmateer

Mathmateer được đánh giá là một trong những trò chơi hay nhất để dạy trẻ em về Toán học, bao gồm khoảng 56 nhiệm vụ đòi hỏi người chơi giải toán nếu muốn chế tạo tên lửa của riêng mình. Trò chơi có mất phí.

Các nhiệm vụ được sáng tạo dựa trên nhiều chủ đề của Toán học như các chữ số, hình khối, căn bậc hai. Sau các nhiệm vụ, người chơi sẽ được xếp hạng đồng, bạc, vàng, từ đó thúc đẩy tinh thần và ý chí học tập của trẻ.

5. Toon Math

Toon Math được thiết kế phục vụ trẻ em và giúp học các kỹ năng toán học cơ bản trong thời gian ngắn. Nhiệm vụ của người chơi là giải cứu bạn bè bị bắt cóc và đưa họ đến thị trấn Halloween trước nửa đêm, nếu không sẽ bị biến thành bù nhìn. Trên đường giải cứu bạn bè, người chơi phải tìm ra đáp án cho những phép tính toán học mà trò chơi yêu cầu. Nếu trả lời đúng, người chơi sẽ được thưởng tiền hoặc vật phẩm cao cấp, ngược lại người chơi sẽ thua cuộc và phải chơi lại.

6. Tháp Tami

Tháp Tami là trò chơi được phát triển bởi trung tâm Giáo dục Khoa học Smithsonian (Mỹ) dành cho trẻ em ở mọi lứa tuổi. Với trò này, trẻ sẽ được học về các dạng hình khối, một số quy tắc toán học, vật lý với đồ họa bắt mắt, sinh động. Ngoài ra, các em có thể nâng cao khả năng giải quyết vấn đề.

Nhiệm vụ của các bé là giúp Tami, chú sư tử nhân vật chính trong trò chơi tiếp cận thức ăn bằng cách xây các tòa tháp từ những hình khối cho sẵn. Để hoàn thành nhiệm vụ, các bé sẽ phải trải qua một số thách thức như không làm tháp đổ, tránh khỏi các loài động vật khác.

Tú Anh (Theo Interesting Engineering)