Chứng khoán Mỹ lại lập kỷ lục

0
1080

Chốt phiên hôm qua (13/1), chỉ số DJIA tăng 0,29% lên 28.907 điểm. S&P 500 tăng 0,7% lên 3.288 điểm – cao nhất trong lịch sử. Nasdaq Composite cũng tăng 1,04% lên đỉnh 9.273.

Cổ phiếu Apple, Facebook, Netflix, Microsoft và Amazon nằm trong nhóm tăng mạnh nhất. Apple lập kỷ lục mới, khi tăng 2,14%. Cổ phiếu Alphabet cũng lên đỉnh với mức tăng 0,8%, nâng vốn hóa lên 993 tỷ USD. Trong khi đó, cổ phiếu Tesla tăng 9,8% lên cao kỷ lục, sau thông tin Trung Quốc năm nay sẽ không trợ cấp đáng kể cho các xe chạy năng lượng mới.

Nhân viên giao dịch trên sàn chứng khoán New York. Ảnh: Reuters

Nhân viên giao dịch trên sàn chứng khoán New York. Ảnh: Reuters

Căng thẳng tại Trung Đông hạ nhiệt và thỏa thuận Mỹ – Trung Quốc dự kiến ký kết tại Washington ngày mai (15/1) đã khiến nhà đầu tư tăng đổ tiền vào tài sản rủi ro từ tuần trước. “Mọi người lạc quan về lợi nhuận các công ty, cảm thấy yên tâm hơn khi tình hình Iran không xấu đi và vui mừng vì Mỹ – Trung Quốc sắp ký thỏa thuận sơ bộ. Có rất nhiều lý do để lạc quan”, Jake Dollarhide – CEO Longbow Asset Management nhận xét.

Bộ Tài chính Mỹ cũng vừa công bố gỡ mác “quốc gia thao túng tiền tệ” cho Trung Quốc. Việc này càng giúp tâm lý nhà đầu tư thêm tích cực.

Nhà đầu tư hôm nay chờ lợi nhuận của các nhà băng lớn JPMorgan Chase & Co, Wells Fargo & Co và Citigroup. Đây là những cái tên mở đầu mùa công bố báo cáo tài chính quý IV/2019.

Giới phân tích dự báo lợi nhuận các công ty trong S&P 500 giảm 0,6% quý thứ hai liên tiếp. Tuy vậy, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng triển vọng sẽ sáng sủa hơn khi Mỹ và Trung Quốc giải quyết được bất đồng thương mại.

Hà Thu(theo Reuters)