Cuộc hẹn của người đàn bà ngoại tình

0
1127

Sáng 2/7/2016, tại sân của chung cư ở thành phố Thiên An, tỉnh Hà Bắc, một người đã rơi từ sân thượng xuống và không thể nhận dạng được. Trên sân thượng, cảnh sát tìm được chiếc giày giống chiếc còn lại tại hiện trường và tấm thẻ khám bệnh. Nhưng tên chủ thẻ không tồn tại trong hệ thống quản lý dân số, số điện thoại cũng không có thông tin chủ thuê bao.

Tòa nhà nơi nạn nhân bị nghi nhảy xuống. Ảnh: CCTV.

Tòa nhà Bình bị sát hại. Ảnh: CCTV.

Cho rằng nạn nhân có thể vì bệnh nan y nên suy sụp mà nhảy lầu tự tử, cảnh sát mang thẻ khám bệnh đến bệnh viện dò hỏi và được biết ba ngày trước, người này có đến đây khám. Tuy nhiên, kết quả cho thấy sức khỏe của người này hoàn toàn bình thường. Ngoài ra, qua camera giám sát tại bệnh viện, cảnh sát thấy thái độ của nạn nhân sau khi đi khám về vẫn bình thường, không giống người sẽ tự tử.

Mở rộng tìm kiếm tại tòa nhà, cảnh sát phát hiện trên cầu thang đi lên sân thượng có một vỏ bao thuốc được dùng làm gạt tàn, bên trong có bốn đầu lọc thuốc lá còn mới. Trên sân thượng còn có một số sợi tóc dài, chân tóc dính máu như bị giật ra. Dưới đất ngoài dấu giầy nạn nhân còn một dấu giầy của đàn ông trường thành. Những dấu vết này khiến cảnh sát nghi ngờ đây không phải vụ nhảy lầu tự tử mà là án mạng. Nạn nhân có thể bị một người đàn ông đẩy từ tầng thượng xuống.

Cảnh sát mang hình ảnh cắt từ camera ở bệnh viện đến gõ cửa từng căn hộ tìm hiểu tình hình. Đến tầng chín, một cư dân nhận ra nạn nhân là bạn vợ mình. Cô tên Lý Bình, 33 tuổi, nhà ở tầng 25.

Vụ án xảy ra lúc 7h45, tới gần 10h cảnh sát mới xác định được danh tính nạn nhân. Lúc này chồng nạn nhân vẫn đang ngủ ở nhà, không biết vợ gặp nạn, giải thích đi làm ca đêm, sáng nay mới về nhà. Chồng nạn nhân còn nói vợ ra khỏi nhà lúc 7h20, trước lúc đi còn nhờ đóng hộ chiếc cúc sau lưng váy.

Dù chồng nạn nhân kinh ngạc và đau khổ khi biết tin dữ, cảnh sát vẫn không thể loại trừ anh ta khỏi diện tình nghi. Tình cảm của đôi vợ chồng này từng gặp trục trặc, nửa năm trước Bình bỗng biến mất một tuần không liên lạc được, lúc về nói đến Bắc Kinh gặp bạn nhưng nhất quyết không nói đó là ai.

Cảnh sát đặt giả thuyết chồng Bình ghen nên đã đẩy vợ. Tuy nhiên, hiện trường sân thượng có dấu vết giằng co, nghi phạm rất có thể bị cào cấu bị thương. Do cảnh sát không tìm thấy vết thương trên người chồng Bình nên tạm thời đổi hướng điều tra.

Rà soát các camera tại khu vực chung cư, cảnh sát phát hiện gần 10 phút sau khi Bình rơi xuống đất, tại sảnh tòa nhà lúc 7h53, một người đàn ông to béo đeo khẩu trang, mặc áo khoác đen, quần bò xanh, tay xách túi đi ra trong khi tiết trời nóng nực.

Rà soát ngược lại, cảnh sát phát hiện hai tiếng trước, lúc 5h58, người này cũng từng xách chiếc túi tương tự bước vào cửa đơn nguyên 2 nhưng trong trang phục áo phông màu xanh dương, quần lửng màu xám. Người này không xuất hiện trong camera thang máy nên cảnh sát cho rằng anh ta không dùng thang máy. Thời gian đi từ sân thượng đơn nguyên 1 sang đơn nguyên 2 rồi đi cầu thang bộ trở xuống cũng phù hợp.

Người đàn ông khả nghi. Ảnh: CCTV.

Ngụy Hải Quân lúc đi vào tòa chung cư. Ảnh: CCTV.

Tại nơi Bình làm việc, cảnh sát tìm được chiếc điện thoại thứ hai của cô. Đây là chiếc dùng liên lạc với tình nhân, không bao giờ mang về nhà nên chồng Bình cũng không biết. Lịch sử cuộc gọi cho thấy Bình thường xuyên liên lạc với nhiều người đàn ông, trong đó số này cảnh sát tập trung vào người có tên Ngụy Hải Quân.

Quân là người Bắc Kinh, làm việc tại công ty phần mềm nhưng đã nghỉ việc từ đầu tháng 7. Ngày 1/7, Quân bắt xe khách đường dài đến Thiên An, hơn 5h ngày 2/7 xách túi ra khỏi khách sạn, ăn mặc giống hệt như lúc đi vào cửa đơn nguyên 2. Cảnh sát tìm được Quân tại bệnh viện trong tình trạng vừa được cứu sống sau khi uống thuốc độc tự tử. Vừa thấy cảnh sát, Quân lập tức thừa nhận đã đẩy Bình.

Theo Quân, hắn và Bình quen nhau hơn một năm trước qua ứng dụng chat và trở thành tình nhân, dù cả hai đã có gia đình. Quân nhiều lần đến Thiên An gặp Bình, nửa năm trước Bình cũng đến Bắc Kinh gặp Quân.

Nửa tháng trước, Quân soi gương phát hiện lưỡi có biểu hiện lạ, cho rằng có thể là triệu chứng bệnh AIDS. Quân suy sụp, cho rằng Bình đã lây bệnh cho mình nên quyết tâm trả thù.

Ngày 2/7, Quân lên sân thượng xem xét tình hình trước, sau đó xuống chờ trước cửa thang máy tầng 25, đến lúc Bình ra khỏi nhà liền gọi lên sân thượng nói chuyện…. Sau khi gây án, về đến Bắc Kinh, hắn uống thuốc độc tự tử nhưng được người nhà phát hiện kịp thời đưa đi cấp cứu.

Sau khi bị bắt giữ, Bình được cảnh sát đưa đi khám. Kết quả xét nghiệm cho thấy bình không nhiễm HIV, sức khỏe hoàn toàn bình thường.

Khang Diệp (Theo CCTV)