Thầy giáo cứu nữ sinh nhảy sông

0
1136

Hơn 8h ngày 10/1, thầy Phan Hiếu Nghĩa, giáo viên thể dục trường THCS Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, đi xe máy qua cầu Dinh trên quốc lộ 48, nhìn thấy một nữ sinh đứng ở thành cầu, ôm mặt khóc.

Nghĩ nữ sinh có chuyện buồn, thầy Nghĩa dừng xe định hỏi thăm thì nữ sinh leo qua lan can nhảy xuống sông Dinh. Thầy vội chạy vòng xuống chân cầu, bỏ lại áo khoác rồi bơi ra vị trí nạn nhân đang chới với, cách bờ khoảng 30 m.

Thầy Nghĩa cùng người dẫn hỗ trợ đưa nạn nhân lên bờ. Ảnh: CTV.

Thầy Nghĩa cùng người dân hỗ trợ đưa nạn nhân lên bờ. Ảnh: CTV.

Thầy Nghĩa đến gần nắm được vào người, song nữ sinh hoảng loạn và chìm xuống đáy sông sâu hơn 2 m. Nước đục khiến thầy Nghĩa không thể nhìn thấy.

“Tôi hô hoán những người đứng trên thành cầu vứt sào và chỉ vị trí nạn nhân chìm để bơi tiếp cận. Cùng lúc này một tốp người khác cũng bơi ra vị trí nạn nhân bị chìm cùng hỗ trợ đưa vào bờ”, thầy Nghĩa kể và cho biết thời gian cùng mọi người cứu nạn nhân chừng 7 phút.

Nạn nhân sau khi được thầy Nghĩa trực tiếp hô hấp nhân tạo chừng 3 phút đã thở lại trước khi được chuyển tới phòng khám.

Chia sẻ về hành động cứu người, thầy Nghĩa nói: “Ở trong hoàn cảnh đó, nếu ai biết bơi cũng sẽ hành động như tôi. Việc cứu nạn nhân có công của nhiều người khác chứ không riêng bản thân”.

Thầy Phan Hiếu Nghĩa. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Thầy Phan Hiếu Nghĩa. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Cô Mai Thị Hạnh, Hiệu trưởng trường THCS Tam Hợp, cho biết thầy Nghĩa công tác tại trường 4 năm nay và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhà trường sẽ tuyên dương hành động dũng cảm của thầy vào buổi chào cờ đầu tuần tới.

Theo ông Phạm Văn Dũng, Chủ tịch xã Tam Hợp, nạn nhân được thầy Nghĩa cứu là học sinh lớp 10 trường THPT Quỳ Hợp 2. Hiện chưa rõ nguyên nhân nữ sinh này nhảy sông.