Harry – Meghan khó thỏa nguyện khi rời hoàng gia

0
1268

Theo giới chuyên gia, sau khi rút khỏi hoàng gia để tìm kiếm “độc lập tài chính”, Harry và Meghan có khả năng kiếm bộn tiền ở Bắc Mỹ, bởi người dân Mỹ rất yêu quý cặp vợ chồng hoàng gia Anh và hiếu kỳ về nơi họ sẽ sống hay cách họ làm chủ cuộc sống mới.

Chuyên gia về quan hệ công chúng Ronn Torossian cho rằng cơ hội làm giàu của hai vợ chồng nổi tiếng này là “vô hạn”. Họ có thể diễn thuyết, xuất bản sách, tham gia chương trình truyền hình hay thậm chí làm đại diện cho các nhãn hàng.

Harry - Meghan tại Cung điện Kensington, London, tháng 11/2017. Ảnh: Reuters.

Harry – Meghan tại Cung điện Kensington, London, tháng 11/2017. Ảnh: Reuters.

“Sức hấp dẫn toàn cầu của họ đủ sức cạnh tranh với vợ chồng Obama, Kylie Jenner, Jay Z hay bất kỳ ai khác”, Torossian, giám đốc điều hành công ty quan hệ công chúng 5W, trụ sở ở New York, cho hay. “Mọi cánh cửa sẽ mở ra với Harry và Meghan”.

Công tước và Công nương xứ Sussex ngày 8/1 gây chấn động hoàng gia Anh khi thông báo họ sẽ rút khỏi mọi nghĩa vụ hoàng gia và lên kế hoạch làm việc cân bằng giữa Anh và Bắc Mỹ.

Tuyên bố của Harry và Meghan rằng họ muốn “độc lập tài chính” đã nhanh chóng gây được chú ý với những nhà quản lý tài năng Mỹ. Sharron Elkabas, giám đốc điều hành công ty quản lý MN2S, ước tính cặp đôi có thể thu phí lên tới 7 con số cho một lần diễn thuyết.

“Harry và Meghan sẽ trở thành hai trong những gương mặt đắt giá nhất ngành công nghiệp giải trí toàn cầu và cực kỳ được săn đón với hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn cơ hội tiềm năng”, Elkabas nhận xét. “Là cặp vợ chồng hoàng gia tân tiến nhất từ trước tới nay, họ đại diện cho một kỷ nguyên mới và sự thay đổi trong các nghi lễ hoàng gia. Chúng mang đến một khía cạnh độc đáo, giúp mở rộng đối tượng khán giả của họ”.

Giới phân tích nhận định Harry và Meghan dường như sẽ giới hạn công việc trong lĩnh vực từ thiện. Tháng trước, báo Daily Telegraph của Anh đưa tin Meghan gần đây đã liên lạc lại với các đầu mối ở Los Angeles nhằm thực hiện kế hoạch mở một quỹ từ thiện tại Mỹ.

“Một ví dụ tương tự, hãy nhìn vào Barack và Michelle Obama, họ sẽ chỉ nói chuyện tại các sự kiện giúp thay đổi cuộc sống của người khác hay trao quyền cho những người cần giúp đỡ”, Elkabas nói.

Torossian tính toán cặp đôi thậm chí có thể kiếm được số tiền lên tới 8 hoặc 9 con số mỗi năm thông qua các bản hợp đồng. “Mọi nhà xuất bản trên thế giới đều muốn sách của họ, mọi nhãn hàng đều muốn xuất hiện trên các bài đăng mạng xã hội của họ và mọi công ty đều muốn họ làm đại diện”, ông cho biết.

Nước Mỹ từ lâu đã luôn bị ám ảnh bởi hoàng gia Anh. Niềm đam mê này có thể bắt nguồn từ sau khi vua Edward VIII thoái vị vào năm 1936 để kết hôn với Wallis Simpson, người phụ nữ từng có một đời chồng. Đám cưới giữa Harry và Meghan, nữ diễn viên sinh ra ở Los Angeles, càng làm tăng thêm niềm yêu thích trong công chúng Mỹ.

Gần 30 triệu người xem truyền hình đã theo dõi đám cưới của họ vào năm 2018, theo công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, nhiều hơn đáng kể so với số người theo dõi đám cưới giữa Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton hồi năm 2011.

Những đồn đoán đang liên tục xuất hiện trên các tờ báo, trang tin Mỹ về việc Harry và Meghan sẽ chọn thành phố Bắc Mỹ nào để định cư. Họ có thể chọn đâu đó ở Canada. Hai người từng dành vài tuần nghỉ ngơi trên đảo Vancouver vào Giáng sinh. Meghan cũng từng sống vài năm ở Toronto trong thời gian quay bộ phim truyền hình “Suits”.

Tuy nhiên, New York Post lại dẫn lời một nguồn giấu tên nói rằng Meghan muốn sống ở California. Mẹ Meghan, bà Doria Ragland, hiện sống ở Los Angeles.

Công chúa Beatrice, em họ Harry, hiện sống và làm việc ở New York, song theo giới quan sát, hai người khó có thể tìm thấy sự riêng tư trên đất Mỹ.

Dù vậy, chuyên gia cho rằng Harry – Meghan vẫn bị nước Mỹ hấp dẫn, bởi người Mỹ không có xu hướng thể hiện thái độ hoài nghi và ghét hoàng gia như một số người Anh.

“Tôi nghĩ cả Harry và Meghan đều có chung cảm nhận về nước Mỹ, một môi trường thoải mái hơn, thứ mà họ đánh giá cao”, Arianne Chernock, giảng viên về nước Anh hiện đại, giới tính và nền quân chủ tại Đại học Boston, nhận xét.

Nhưng Chernock cảnh báo họ sẽ phải “cẩn trọng” về những lựa chọn mình đưa ra để không gây ảnh hưởng tới hoàng gia.

Theo các nhà phân tích, những tay săn ảnh nhạy bén và nền văn hóa ám ảnh bởi người nổi tiếng của Mỹ sẽ khiến cặp đôi hoàng gia gặp khó khăn trong việc duy trì sự riêng tư, điều mà họ luôn khao khát.

Năm 2012, Harry từng bị lan truyền những bức ảnh khỏa thân chơi bi-a trong một khách sạn ở Las Vegas. “Họ sẽ phải rất cảnh giác và cẩn thận nếu muốn giữ sự riêng tư”, Torossian bình luận.

Vũ Hoàng (Theo AFP)