Vua đầu bếp nhí 2016 vượt khó theo đuổi nghề bếp

0
1232

Chương trình “Tôi tuổi teen” sau nhiều tập phát sóng đem đến cho khán giả góc nhìn, suy nghĩ tích cực của các thiếu niên khi tìm kiếm và thực hiện ước mơ.

Trong tập 10, đam mê trở thành đầu bếp chuyên nghiệp của Thanh Hải truyền cảm hứng cho các bạn đồng trang lứa. Khó khăn mà cậu bé 10X gặp phải trong quá trình theo đuổi đam mê, trở thành quán quân “Vua đầu bếp nhí” khiến MC Trấn Thành không cầm được nước mắt.

Gia đình của Thanh Hải phát hiện em bị vẹo cột sống từ nhỏ, phải phẫu thuật theo yêu cầu của bác sĩ để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau đại phẫu, trong người của em có khoảng 23 con ốc vít.

Căn bệnh vẹo cột sống khiến em khó theo đuổi nghề đầu bếp chuyên nghiệp – điều làm cho chị Ngọc Thanh (mẹ của Thanh Hải) lo lắng. Vua đầu bếp nhí 2016 phải kiêng chạy nhảy, hoạt động quá sức, khuân vác vật nặng.

Nghe phần chia sẻ của Thanh Hải, nghệ sĩ Cát Phượng – khách mời của chương trình hỏi: “Bây giờ con còn nung nấu đam mê nấu ăn nữa không?”. Thanh Hải không do dự đáp: “Chắc chắn là vẫn còn ạ. Con vẫn muốn theo đuổi những thứ mà con đã theo đuổi từ rất lâu”.

Đến với nghề bếp, Thanh Hải tự học qua các video trên youtube và xuất sắc trở thành quán quân khi tham gia cuộc thi “Vua đầu bếp nhí 2016”.

MC Trấn Thành xúc động trước câu nói dứt khoát của cậu bé 10x, chia sẻ: “Chú Thành chỉ muốn nói con như thế này. Chúng ta sẽ phải đón nhận sự thật mà mình không thay đổi được và theo cách của chúng ta, cách có thể điều khiển và kiểm soát được nó đi đúng hướng”.

Thanh Hải (bên trái) nấu ăn cùng đầu bếp nổi tiếng Alain Nguyễn.

Thanh Hải (bên trái) nấu ăn cùng đầu bếp nổi tiếng Alain Nguyễn – giám khảo cuộc thi “Vua đầu bếp nhí 2016”.

Thanh Hải còn từng chủ động xin mẹ đổi trường vì cảm thấy bản thân không phù hợp với môi trường này. Ban đầu, chị Ngọc Thanh phản đối vì lúc đó, con trai học tại một trong những ngôi trường tốt nhất. Nhưng sau thời gian nhận ra con không phù hợp nên chị đã đồng ý chuyển trường.

Chị Ngọc Thanh chia sẻ, chị hơi chủ quan về việc chọn trường cho con vì cứ nghĩ đó là ngôi trường tốt. Nếu cứ để con học trong môi trường không phù hợp thì con sẽ thất bại và chị là người đẩy con vào thất bại đó. Thanh Hải cảm thấy vui và phù hợp với trường mới với môi trường năng động, nhiều hoạt động nghệ thuật, xã hội. Thanh Hải là cậu bé có thể làm chủ được cuộc sống bản thân từ sớm.

Vua đầu bếp nhí 2016 (bên phải) trải lòng trong chương trình.

Vua đầu bếp nhí 2016 (giữa) trải lòng trong chương trình.

Qua chương trình “Tôi tuổi teen”, phụ huynh có thể hiểu tâm tư, tình cảm của con ở tuổi mới lớn, đồng thời khuyến khích các thiếu niên mạnh dạn nói lên suy nghĩ với cha mẹ. Bên cạnh phần chia sẻ tâm tư còn có phần thi tài kiến thức.

Phần “Teen học chất” gồm có bốn câu hỏi, mỗi câu 1.600 điểm, nhờ quyền trợ giúp sẽ còn 800 điểm. Người xem có thể tham gia trả lời câu hỏi bằng cách tải Ứng dụng học tập Kiến Guru và sẽ nhận được những món quà.

Ở câu hỏi đầu tiên về môn tiếng Anh, Thanh Hải nhận 1.600 điểm. Đến câu thứ hai về Văn học: “Sự khác nhau giữa hai cụm từ ‘ta với ta’ trong hai câu thơ Bác đến chơi đây, ta với ta – Một mảnh tình riêng ta với ta?”. Vua đầu bếp nhí 2016 phân tích thuyết phục về sự khác nhau và nhận được 1.600 điểm.

Thanh Hải thi tài kiến thức với sự trợ giúp của mẹ Ngọc Thanh, khách mời gồm nghệ sĩ Cát Phượng, diễn viên Quang Trung.

Thanh Hải thi tài kiến thức với sự trợ giúp của mẹ Ngọc Thanh, khách mời gồm nghệ sĩ Cát Phượng, diễn viên Quang Trung.

Đến hai câu cuối cùng liên quan đến Sinh học và Hóa học nhưng Thanh Hải không có câu trả lời đúng. Trong phần chơi “Teen học chất”, em nhận được 3.200 điểm.

Vua đầu bếp nhí 2016 vượt khó theo đuổi nghề bếp

Vua đầu bếp nhí 2016 vượt khó theo đuổi nghề bếp

Kim Uyên

Tập 11 của chương trình “Tôi tuổi teen” sẽ phát sóng vào lúc 21h tối thứ Bảy (11/1) trên kênh HTV7 và kênh Hanoi1. Chương trình được tài trợ độc quyền bởi Kiến Guru – Ứng dụng học tập dành cho học sinh từ khối một đến khối 12 với hơn 4.500 video bài giảng và hơn 25.000 câu hỏi ôn tập ở nhiều cấp độ.

Học sinh tiếp cận kiến thức qua ví dụ trực quan, sinh động cùng hơn 1.000 đề luyện thi cho các kỳ kiểm tra và kỳ thi quan trọng. Tải app Kiến Guru tại đây.

Thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, Kiến Guru dành tặng ưu đãi giảm 50% phí sử dụng khi tải, đăng ký và kích hoạt gói học tập.