TP.HCM: Giáng chức giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội để xảy ra việc dâm ô trẻ em

0
1253
Ông Lê Minh Tấn trả lời trong cuộc họp báo

Theo ông Tấn, sau cuộc họp của Hội đồng kỷ luật vào cuối tháng 12 vừa qua, Sở quyết định giáng chức Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM Võ Thị Thanh Kim xuống làm Phó giám đốc. Trong khi đó Phó giám đốc Phạm Đình Lương nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Ngoài ra Sở cũng kỷ luật hình thức “Nghiêm khắc phê bình rút kinh nghiệm” đối với các ông Nguyễn Thành Phụng, Lê Bá Hoàng và bà Nông Thị Bích Chuyền – là các lãnh đạo và chuyên viên phòng Bảo trợ xã hội. Riêng với Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH Trần Ngọc Sơn, Sở đề nghị UBND TP kỷ luật hình thức “Nghiêm khắc phê bình rút kinh nghiệm”.

“Việc xảy ra rất đau lòng, ngoài ý muốn của sở. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và đã tổ chức chấn chỉnh tại 17 trung tâm về đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp để chăm lo tốt hơn cho các đối tượng tại đây” – ông Tấn cho hay.

Như Infonet đã thông tin, ngày 17/11/2019 báo Thanh niên đăng tin tố giác về một số bé gái đang sống tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội (quận Gò Vấp) từng nhiều lần bị ông Nguyễn Tiến Dũng (48 tuổi, cán bộ của Trung tâm) có hành vi dâm ô.

Ngày 18/11 Cơ quan CSĐT quận Bình Thạnh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Tiến Dũng để điểm tra về hành vi “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Cũng theo thông tin từ Công an TP.HCM, kết quả điều tra bước đầu, ông Dũng đã thừa nhận hành vi trên.

TIN LIÊN QUAN

95% người dân hài lòng thì cán bộ tối ngày đi ăn giỗ

TP.HCM công bố lịch nghỉ Tết Canh Tý của cán bộ công chức

TP.HCM: Chính quyền không lắp bảng “bêu” tên người dân không đóng tiền làm đường

Phong Vũ
Từ khóa: Nguyễn Tiến Dũng dâm ô trẻ em