Sông băng biến thành màu nâu

0
1175

Khói có mùi cay nồng xuất hiện lần đầu ở New Zealand rạng sáng ngày 1/1 trong khi tại nhiều khu vực, Mặt Trời xuất hiện dưới dạng quả cầu màu đỏ hoặc vàng, tùy thuộc vào độ dày của khói.

“Người dân có thể thấy rõ khói đã vượt 2.000 km qua Biển Tasman”, theo bài đăng trên tài khoản Twitter của cơ quan khí tượng New Zealand. “Tầm nhìn trong khói mù giảm mạnh ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất”.

Trực thăng đậu trên sông băng đã biến thành màu nâu Franz Josef ở New Zealand hôm 1/1. Ảnh: Twitter/ rachelhatesit.

Trực thăng đậu trên sông băng đã biến thành màu nâu Franz Josef ở New Zealand hôm 1/1. Ảnh: Twitter/ rachelhatesit.

Tài khoản Twitter Miss Roho cho biết người dân ở New Zealand có thể ngửi thấy mùi cháy rừng, trong khi tài khoản Rachel đăng bức ảnh sông băng Franz Josef biến thành màu nâu.

“Gần sông băng Franz Josef. Tuyết ‘caramen’ là do bụi từ các đám cháy. Hôm qua sông băng vẫn là màu trắng”, Rachel cho hay.

Hỏa hoạn đã thiêu rụi hơn 4 triệu hecta rừng ở 5 bang của Australia từ tháng 9 đến nay, khiến 17 người thiệt mạng và hơn 900 ngôi nhà bị phá hủy, trong đó bang New South Wales chịu thiệt hại nặng nề nhất. Chính phủ và chính quyền các bang đang nỗ lực ngăn chặn những vụ cháy lớn dưới sự hỗ trợ từ các quốc gia khác, bao gồm Mỹ.

Huyền Lê (Theo AFP)