Cả gan xưng “anh” với giáo viên trong bài kiểm tra, học sinh nhận cái kết đắng

0
983

Trong mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh, thông thường sẽ hay xưng thầy/cô – em, hoặc với các bé mầm non, tiểu học là thầy/cô – con. Thế nhưng, mới đây một cậu học sinh lại cả gan xưng “anh” với giáo viên trong bài kiểm tra và nhận cái kết đắng.

Cậu học trò to gan dám xưng “anh” vào bài kiểm tả Văn (ảnh: Trường Người Ta)

Cụ thể, trong bài kiểm tra Văn có 1 câu hỏi: “Anh chị có đồng tình với ý kiến của tác giả…không? Vì sao?”.

Ngay lập tức, phần trả lời cậu học trò này đã rành rọt trả lời: “Anh đồng tình với ý kiến trên của tác giả”. Sau đó, cậu hồn nhiên diễn giải lý do cho lựa chọn của mình.

Ngay lập tức, câu trả lời này của học sinh đã bị giáo viên khoanh tròn lại và phê “khiêm tốn, xưng hô đúng mực”.

Ngay sau khi đăng tải lên 1 fanpage chuyện trường lớp, bài kiểm tra này đã thu hút sự chú ý của đông đảo dân mạng. Ai nấy cũng tỏ ra buồn cười với câu trả lời “bá đạo” của học sinh này.

“Giáo viên phê như vậy trong bài kiểm tra là chưa đúng rồi, thì hỏi người ta là “anh chị có đồng tình với ý kiến trên không” tất nhiên học sinh trả lời lại có chủ ngữ là “anh đồng tình với ý kiến trên” có gì mà sai nhỉ? Lần sau giáo viên nên rút kinh nghiệm khi đặt câu hỏi nhé”, một sinh viên cho hay.

N.T.V – một trong những thành viên của group Trường Người Ta cho hay: “Em rất khâm phục cách “bẻ lái” bá đạo của học sinh trên. Thực ra giáo viên hỏi chúng em là “anh/chị có đồng tình không” bọn em xưng anh cũng có gì sai đâu nhỉ. Em đoán là giáo viên bị hỏi vặn lại cũng “cứng họng” vì lí lẽ thì khó chối”.

Trước đó, mạng xã hội cũng dạy sóng với cách xưng “anh” bá đạo của một học sinh khác và học sinh này nhận cái kết đắng là bị 2 điểm trong bài kiểm tra.

TIN LIÊN QUAN

‘Ngã ngửa’ với những chiêu quay bài ‘đẳng cấp’ của học sinh mùa thi

Lặng người với bài thơ “Nếu một ngày người quỳ gối là con” của học sinh

Rơi nước mắt với bài văn tả ‘thần tượng’ bác bảo vệ của học sinh lớp 7

Hoàng Thanh
Từ khóa: học sinh xưng anh với giáo viên bài kiểm tra văn kiểm tra bá đạo