Sau tết người dân khu 4,3 ha Thủ Thiêm mới được đất hoán đổi

0
1151

Theo ông Hoan, ngày 2/12, Tổ công tác Thủ Thiêm đã họp và thống nhất các bước để hoàn thiện chính sách giao đất cho người dân khu 4,3ha nằm ngoài ranh quy hoạch khu đô thị mới (ĐTM) Thủ thiêm.

Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết dù TP rất nỗ lực, nhưng sau Tết Nguyên đán mới triển khai giao đất cho người dân khu 4,3ha Thủ Thiêm. Ảnh: Hồ Văn

Theo Phó chủ tịch Võ Văn Hoan, các bộ ngành trung ương đã cho ý kiến thống nhất với các điều chỉnh, quy hoạch tại các vị trí đất hoán đổi cho người dân.

TP đã hoàn thành quy hoạch, điều chỉnh các vị trí đất hoán đổi, các chính sách bồi thường cho người dân.

Tuy nhiên, các bước tiến hành là, ban hành quyết định chính sách bồi thường hỗ trợ người dân, chi tiết hệ số quy đổi đất và ban hành quy hoạch điều chỉnh…tất cả đều phải làm đúng quy trình và thận trọng.

Sau tất cả các bước, UBND TP sẽ giao quận 2 tổ chức cho bà con nhận đất, khi nhận phải hoàn thành xong sổ đỏ cho người dân.

“Trước Tết Nguyên đán này tất cả các bước phải xong, để qua Tết triển khai giao cho đất cho bà con”, ông Hoan khẳng định.

Về khiếu kiện ranh quy hoạch của người dân 5 khu phố thuộc 3 phường, Phó chủ tịch Võ Văn Hoan cho biết: “việc công bố sẽ do Thanh tra Chính phủ thực hiện khi có ý kiến thống nhất của Thủ tướng”.

Ông Hoan cũng thừa nhận, các bước thực hiện theo kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ về khu ĐTM Thủ Thiêm đều thực hiện chậm so với yêu cầu. Tuy nhiên, việc thận trọng là điều bắt buộc, không thể để sai thêm trong việc khắc phục hậu quả.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, rất nóng lòng khi chưa giao đất cho người dân khu 4,3ha Thủ Thiêm. TP rất nỗ lực trong việc khắc phục hậu quả, nhưng cũng phải thận trọng, đầy đủ cơ sở pháp lý nên khó thực hiện nhanh như mong muốn.

Hồ Văn/VNN

TIN LIÊN QUAN

TP.HCM thu đủ 852 tỷ đồng sai phạm sau thanh tra

Người dân Thủ Thiêm vẫn khiếu nại gay gắt, ‘đòi’ 5 khu phố ngoài ranh