Đắk Lắk: Đề nghị làm rõ những sai phạm tại trường THCS Trần Văn Ơn

0
1202
Văn bản số 1228/STTTT-TTBCXB

Theo nội dung văn bản, ngày 27/10/2019, Infonet có đăng bài: “Nhận lệnh hiệu phó, văn thư nâng điểm để nhiều học sinh lên lớp”, bài báo phản ánh, một số sai phạm xảy ra tại Trường THCS Trần Văn Ơn, xã Ea Knuếc, huyện Krông Pắk.

Những sai phạm trên diễn ra trong thời gian dài nhưng chậm phát hiện, xử lý, gây bức xúc trong cán bộ, giáo viên nhà trường.

Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Lắk đề nghị UBND huyện Krông Pắk chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nội dung Infonet phản ánh, phản hồi bằng văn bản đến cơ quan báo chí.

trường THCS Trần Văn Ơn.

Trước đó, Infonet đã thông tin, dù điểm tổng kết cả năm rất thấp, nhưng có 6 học sinh lớp 7, trường THCS Trần Văn Ơn (huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) được lãnh đạo nhà trường giao cho văn thư chỉnh sửa học bạ, giả chữ ký của giáo viên bộ môn, nâng điểm để lên lớp đúng quy trình.

Cụ thể, em Y Yô Tham Byă (lớp 7A3, Trường THCS Trần Văn Ơn) có số điểm trung bình môn Ngữ văn 1,7 điểm. Tuy nhiên, 2 Phó hiệu trưởng là bà Nguyễn Thị Kim Tuyến và ông Nguyễn Văn Bai đã đồng ý để nhân viên văn thư (phụ trách phần mềm nhập điểm của trường) chỉnh sửa, giả chữ ký của cô Ngô Thị Xuân (dạy Ngữ văn) nâng lên thành 5 điểm.

Tương tự, em Y Đam Kbuôr (cùng lớp 7A3), có số điểm trung bình cả năm chỉ đạt 1,7 điểm nhưng được chỉnh sửa, nâng lên 4,7 điểm để được lên lớp.

Các em còn lại gồm; Y Sắc Adrơng, Y San Niê ,Y Khương Niê và Y Yô Tham Byă cũng được nâng điểm để lên lớp.

Ngoài những sai phạm trên, Trường THCS Trần Văn Ơn còn bị tố, tự ý trừ lương để đóng bảo hiểm cho giáo viên mà không hỏi ý kiến.

Theo đó, hơn 10 năm qua, từ năm học 2009 – 2010 đến năm học 2018-2019, bà Nguyễn Thị Dung (kế toán nhà trường Trường THCS Trần Văn Ơn) đều tự ý thu tiền mua bảo hiểm thân thể (bảo hiểm tự nguyện) cho giáo viên mà không thông báo gì cho người được mua.

Và những người được mua bảo hiểm cũng không được cấp thẻ bảo hiểm để thực hiện quyền lợi của bản thân.

TIN LIÊN QUAN

Giáo viên ‘đứng hình’ khi bị trừ lương suốt 10 năm để mua bảo hiểm… tự nguyện

Nhận lệnh Hiệu phó, văn thư nâng điểm để nhiều học sinh lên lớp

Hải Dương
Từ khóa: Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk UBND huyện Krông Pắk trường THCS Trần Văn Ơn