Xác minh 10 nhân viên y tế ở Đắk Lắk dùng bằng cấp không đúng quy định

0
1213
Lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk đang chỉ đạo, làm rõ việc 10 nhân viên trong ngành sử dụng bằng cấp không hợp pháp

Ngày 30/10, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk xác nhận, đơn vị đang chỉ đạo xử lý việc 10 nhân viên tại các cơ sở Y tế trên địa bàn tỉnh dùng bằng cấp không đúng quy định.

Bước đầu, lực lượng chức năng nhận định, trong 10 trường hợp trên, có một số người dùng bằng tốt nghiệp THPT giả, một số người thiếu chứng chỉ tin học, ngoại ngữ. “Chúng tôi đang xác minh, làm rõ bằng cấp của các nhân viên, khi nào có kết quả cụ thể sẽ thông tin sau”, lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk cho hay.

Trước đó, Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cùng công an một số tỉnh, thành phố phối hợp xác minh, rà soát bằng cấp của một số trường hợp tuyển dụng vào ngành Y tế trên địa bàn tỉnh.

Qua quá trình xác minh, công an phát hiện, có 10 trường hợp là nhân viên, điều dưỡng, kỹ thuật viên tại một số trung tâm y tế, trạm y tế, bệnh viện sử dụng bằng cấp không hợp pháp.

Sau rà soát, Công an tỉnh Đắk Lắk đề xuất UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk thu hồi các quyết định tuyển dụng, buộc thôi việc các trường hợp sử dụng bằng cấp không hợp pháp.

Theo đánh giá của Công an tỉnh Đắk Lắk, việc sử dụng bằng cấp không hợp pháp để được tuyển dụng vào làm việc trong ngành y tế đã vi phạm pháp luật, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân, gây thiệt hại đối với cơ quan Nhà nước.

TIN LIÊN QUAN

Nữ trưởng phòng dùng bằng giả – Chuyện không phải vừa mới xảy ra ở Đắk Lắk

“Lộ sáng” loạt nữ lãnh đạo dùng bằng giả

Nghệ An: Triệt phá đường dây làm giấy tờ, bằng cấp giả

Trần Nhân
Từ khóa: Sở Y tế Đắk Lắk Bằng cấp không hợp pháp Xác minh Rà soát Công an