Quảng Ninh: Thống nhất địa giới hành chính khu vực giáp ranh giữa một số địa phương

0
1175
Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ninh, hiện nay 6/10 khu vực giáp ranh giữa các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có đề nghị xác định lại địa giới hành chính đã được thống nhất và ký biên bản xác định.

4 khu vực chưa được thống nhất, gồm: 1 khu vực giáp ranh giữa huyện Đầm Hà với huyện Tiên Yên, 1 khu vực giữa ranh giữa TP Cẩm Phả với huyện Vân Đồn, 1 khu vực giữa TP Cẩm Phả với huyện Hoành Bồ, và 1 khu vực giáp ranh giữa huyện Bình Liêu với huyện Tiên Yên.

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành và những địa phương có yêu cầu xác định lại địa giới hành chính, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu yêu cầu, đối với khu vực giáp ranh giữa huyện Tiên Yên và huyện Đầm Hà, thống nhất lấy sông Cái Mắm làm mốc địa giới hành chính; giữ nguyên hiện trạng địa giới hành chính khu vực giáp ranh giữa huyện Vân Đồn và TP Cẩm Phả.

Khu vực giáp ranh giữa TP Cẩm Phả và huyện Hoành Bồ tại khu vực đập Cao Vân, thống nhất lấy thân đập làm địa giới hành chính và giao phần xả lũ về TP Cẩm Phả để thuận lợi quản lý, ứng phó với các tình huống đột xuất.

Đối với khu vực giáp ranh giữa huyện Tiên Yên và huyện Bình Liêu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị thống nhất lấy đường giao thông liên xã và một phần QL 18C làm địa giới hành chính.

Cùng với đó, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chính quyền các địa phương có trách nhiệm điều chỉnh hộ khẩu cho nhân dân sinh sống trong khu vực điều chỉnh địa giới hành chính.

Giao Sở Nội vụ phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thiện báo cáo thống nhất điều chỉnh địa giới hành chính trình các cấp thẩm quyền phê duyệt; các địa phương có trách nhiệm tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện theo phương án điều chỉnh của tỉnh Quảng Ninh.

TIN LIÊN QUAN

Hải Phòng: Sáp nhập phường Cầu Đất với phường Lương Khánh Thiện

Sáp nhập huyện, xã: Không thực hiện cơ học!

Nguyên Trung
Từ khóa: Quang Ninh Bình Liêu Tiên Yên Cẩm Phả Vân Đồn Hoàng Bồ địa giới hành chính ranh giới hành chính