Hà Nội trong mắt một phóng viên quốc tế

0
1146

Trên các mạng xã hội ở thời điểm hiện tại, những từ khóa như “hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều”, “Hanoi”, “Vietnam”… chắc chắn đang rất “hot”. Và những từ khóa “hot” ấy được làm phong phú hơn, hấp dẫn hơn, mềm hóa đi bằng những nội dung chất lượng, thú vị, được đảm bảo uy tín bằng chính danh tính của những người đăng tải.

Người đăng tải ở đây chính là những phóng viên quốc tế đang tác nghiệp tại Hà Nội để đưa tin về sự kiện. Đúng chất… phóng viên, bên lề sự kiện chính, họ luôn tìm ra những góc nhìn thú vị để cung cấp thêm thông tin, câu chuyện cho độc giả.

Hiện tại, trên trang cá nhân của nhiều nhà báo quốc tế, những khoảnh khắc đẹp bình dị của thủ đô Hà Nội, những chi tiết thú vị về ẩm thực thủ đô đang được các nhà báo tích cực giới thiệu trên trang cá nhân, để những độc giả yêu mến, tín nhiệm họ, theo dõi trang cá nhân của họ có thêm những góc nhìn đa dạng, thú vị về một điểm đến, một địa danh.

Hà Nội, nơi đang diễn ra sự kiện thu hút sự quan tâm của truyền thông – công chúng thế giới, cũng đồng thời là một địa danh có tiếng trên bản đồ du lịch quốc tế. Những góc nhìn đa dạng, thú vị về Hà Nội đang thu hút sự quan sát của những phóng viên đến từ khắp các quốc gia.

Dưới đây, xin giới thiệu những đăng tải trên trang cá nhân của một nhà báo quốc tế như thế – ông David Nakamura, phóng viên của tờ tin tức Washington Post (Mỹ). Ông Nakamura sinh sống và làm việc tại thủ đô Washington, D.C. (Mỹ), chuyên đưa tin về các sự kiện chính trị của Mỹ và đã gắn bó với tờ tin tức Washington Post từ năm 1992.

Hà Nội trong mắt một phóng viên quốc tế - 1

Phóng viên David Nakamura “tự sướng” trong khi tác nghiệp tại hội nghị

Là một cây bút “cứng” của Washington Post tại sự kiện hội nghị thượng đỉnh lần này, bên lề những bài viết đưa tin, phân tích chuyên sâu, ông Nakamura cũng rất thường xuyên đăng tải những hình ảnh về phố phường và đặc biệt là ẩm thực của Hà Nội.

Hà Nội trong mắt một phóng viên quốc tế - 2

Ông Nakamura đăng tải lại clip được phục vụ món xôi lá sen tại khu vực chiêu đãi ẩm thực dành cho các phóng viên quốc tế bên lề hội nghị thượng đỉnh lần này.

Phóng viên David Nakamura thưởng thức xôi lá sen
Hà Nội trong mắt một phóng viên quốc tế - 3

Món cà phê trứng phục vụ phóng viên quốc tế khiến ông Nakamura rất ấn tượng vì lần đầu được nếm thử một thức cà phê đặc biệt đến thế.

Hà Nội trong mắt một phóng viên quốc tế - 4
Phóng viên David Nakamura thưởng thức cà phê trứng
Hà Nội trong mắt một phóng viên quốc tế - 5

Bữa tối – bát mì vằn thắn – giá chỉ 1,5 USD, tương đương hơn 30.000 đồng. Đối với mức chi dùng của người Mỹ, thì đây được xem là bữa tối “ngon – bổ – rẻ”.

Hà Nội trong mắt một phóng viên quốc tế - 6

Không chỉ dành thời gian thưởng thức ẩm thực ở trong khu vực chiêu đãi phóng viên quốc tế, ông Nakamura cũng thích thú “thâm nhập” ẩm thực phố phường bản địa.

Hà Nội trong mắt một phóng viên quốc tế - 7
Hà Nội trong mắt một phóng viên quốc tế - 8

Nakamura chia sẻ trên trang cá nhân rằng dù ông không phải phóng viên chuyên về ẩm thực, nhưng đi đến đâu ông cũng thích thú quan sát, tìm hiểu, thưởng thức ẩm thực bản địa. Phóng viên này đã dành cho bản thân cả những trải nghiệm đẳng cấp với ẩm thực tại Hà Nội.

Phóng viên David Nakamura thích thú với ẩm thực Hà Nội

Phóng viên David Nakamura tích cực giới thiệu ẩm thực Hà Nội trên trang cá nhân

Hà Nội trong mắt một phóng viên quốc tế - 9

Quang cảnh Hà Nội qua những bức ảnh chụp vội của phóng viên Nakamura bên lề hoạt động đưa tin.

Hà Nội trong mắt một phóng viên quốc tế - 10

Nakamura đã nghe về món bún chả mà ông Obama từng thử tại Việt Nam. Thật tình cờ khi ông đặt chân vào một quán bún chả và phát hiện ra đó chính là nơi ông Obama từng dùng bữa. Nakamura gọi ngay một xuất “Combo Obama”.

Bích Ngọc

Theo Twitter nhân vật

Tag :tờ tin tức washington post , phóng viên quốc tế , ẩm thực Hà Nội , phóng viên , ẩm thực , sự kiện , hà nội